Gửi yêu cầu qua cổng 24h E-claim
Lời khuyên: Quý khách nên sử dụng điện thoại thông minh/ máy tính bảng có chức năng chụp ảnh để chụp và gửi chứng từ nhanh hơn.
Thủ tục yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào từng trường hợp, FWD Việt Nam giữ quyền yêu cầu khách hàng bổ sung chứng từ cần thiết khác hoặc chứng từ gốc (bản chính) phục vụ cho mục đích thẩm định được chính xác và đúng pháp luật. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng đọc bản Quy tắc và Điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Nếu Quý khách cần thêm thông tin, vui lòng gọi 1800 969690 (miễn cước) hoặc gửi email đến CustomerConnect.vn@fwd.com để được hỗ trợ.
FWD luôn thấu hiểu và đồng cảm khi Khách hàng trải qua giai đoạn khó khăn về sức khỏe. Vì thế, xử lý nhanh chóng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
Quý khách vui lòng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Các hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, chúng tôi sẽ thông báo quyết định đến Quý khách trong vòng 1 ngày làm việc qua email và tin nhắn. Trường hợp cần Quý khách bổ sung chứng từ, chúng tôi sẽ thông báo đến Quý khách trong vòng 1 ngày làm việc qua email và tin nhắn.
Nếu yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm của Quý khách được chấp thuận, chúng tôi sẽ chuyển số tiền được chi trả theo phương thức thanh toán Quý khách đã yêu cầu.
FWD có nhiều loại quyền lợi bảo hiểm đem lại cho khách hàng sự bảo vệ toàn diện. Vui lòng lựa chọn quyền lợi bảo vệ Quý khách quan tâm.
Hợp đồng bảo hiểm trợ cấp nằm viện có thời gian chờ là 30 ngày kể từ i) ngày hiệu lực của sản phẩm, hoặc ii) ngày khôi phục hiệu lực gần nhất của sản phẩm (nếu có), hoặc iii) ngày số tiền bảo hiểm mới có hiệu lực (chỉ áp dụng cho phần tăng thêm) tùy ngày nào đến sau. Do đó, nếu Quý khách nằm viện do bệnh trong thời gian chờ sẽ không được chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Quy định thời gian chờ này không áp dụng cho trường hợp nằm viện liên quan đến tai nạn. Nghĩa là nếu Quý khách nằm viện do tai nạn thì vẫn được FWD xem xét chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Trong vòng 2 năm kể từ ngày sản phẩm bổ trợ này mất hiệu lực, Quý khách có thể khôi phục hiệu lực. Điều kiện khôi phục:
FWD sẽ thông báo cho Quý khách về các khoản phí bảo hiểm cần đóng để khôi phục hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ này. Thời điểm khôi phục hiệu lực sẽ được tính từ ngày FWD phát hành Thư xác nhận khôi phục hiệu lực.
FWD từ chối quyền lợi bảo hiểm phòng chăm sóc đặc biệt của Quý khách do Quý khách nằm viện tại phòng cấp cứu không thỏa định nghĩa "Phòng chăm sóc đặc biệt" đã quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm trợ cấp nằm viện, cụ thể:
“Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) là một khoa hoặc một bộ phận của bệnh viện, không phải phòng hậu phẫu hoặc phòng cấp cứu:
(i) Được bệnh viện thiết lập nhằm cung cấp chương trình chăm sóc và điều trị tích cực tiêu chuẩn;
(ii) Chỉ dành cho các bệnh nhân bị bệnh nặng đòi hỏi sự theo dõi giám sát liên tục theo yêu cầu của Bác sĩ và được Bác sĩ thực hiện;
(iii) Được trang bị các thiết bị hỗ trợ chức năng sống, thuốc men và các phương tiện cấp cứu cần thiết tại chỗ để có thể can thiệp ngay.”
FWD không chi trả quyền lợi bảo hiểm trợ cấp phẫu thuật cho Quý khách do trường hợp phẫu thuật của Quý khách không thỏa định nghĩa "phẫu thuật" được quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm bổ trợ trợ cấp nằm viện, cụ thể:
“Phẫu thuật là phương pháp điều trị y tế có liên quan đến việc gây mê (không bao gồm gây tê tại chỗ) với sự can thiệp phẫu thuật để điều trị bệnh hoặc tai nạn. Phẫu thuật cần được thực hiện bởi Bác sĩ trong phòng Phẫu thuật của Bệnh viện. Giấy chứng nhận phẫu thuật là bằng chứng chứng minh cho việc Phẫu thuật".
FWD không chi trả quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện cho Quý khách trong trường hợp này vì trường hợp nằm viện của Quý khách thuộc điều khoản loại trừ bảo hiểm liên quan đến “Sức khỏe sinh sản” quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm bổ trợ trợ cấp nằm viện tại mục “Các trường hợp Loại trừ bảo hiểm”.
Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, trao đổi và hỗ trợ. Liên hệ ngay với chúng tôi.