Sau khi hợp đồng được phát hành, FWD sẽ gửi Quý khách hướng dẫn nhận Hợp đồng bảo hiểm điện tử qua tin nhắn (SMS) và thư điện tử (email). Bên cạnh Hợp đồng bảo hiểm điện tử, chúng tôi sẽ gửi bản in Chứng nhận bảo hiểm đến địa chỉ đăng ký của Quý khách.
Vui lòng tham khảo chi tiết Hành trình nhận Hợp đồng bảo hiểm.
Việc gửi Hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) điện tử giúp Khách hàng nhận được hợp đồng một cách chủ động và nhanh chóng. Hơn nữa, HĐBH điện tử cũng giúp Khách hàng dễ xem và lưu trữ tiện lợi.
FWD Việt Nam đã đăng ký sử dụng chữ ký số và được cấp Giấy Chứng nhận sử dụng chứng thư số VNPT-CA để sử dụng chữ ký số. Hợp đồng bảo hiểm được ký bởi chữ ký số của FWD Việt Nam có đầy đủ giá trị pháp lý như Hợp đồng được ký và đóng dấu truyền thống.
Sau khi hợp đồng được phát hành, FWD sẽ gửi Quý khách hướng dẫn nhận Hợp đồng bảo hiểm điện tử qua tin nhắn (SMS) và thư điện tử (email). Bên cạnh Hợp đồng bảo hiểm điện tử, chúng tôi sẽ gửi bản in Chứng nhận bảo hiểm đến địa chỉ đăng ký của Quý khách.
Vui lòng tham khảo chi tiết Hành trình nhận Hợp đồng bảo hiểm.
Việc gửi Hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) điện tử giúp Khách hàng nhận được hợp đồng một cách chủ động và nhanh chóng. Hơn nữa, HĐBH điện tử cũng giúp Khách hàng dễ xem và lưu trữ tiện lợi.
FWD Việt Nam đã đăng ký sử dụng chữ ký số và được cấp Giấy Chứng nhận sử dụng chứng thư số VNPT-CA để sử dụng chữ ký số. Hợp đồng bảo hiểm được ký bởi chữ ký số của FWD Việt Nam có đầy đủ giá trị pháp lý như Hợp đồng được ký và đóng dấu truyền thống.
Đây là cổng thông tin dành cho Khách hàng có hợp đồng bảo hiểm FWD. Quý khách có thể đăng nhập FWD Dịch vụ Trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, để tra cứu thông tin hợp đồng, đóng phí bảo hiểm, hoặc gửi yêu cầu thay đổi/ điều chỉnh /giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng. FWD Dịch vụ Trực Tuyến có cả phiên bản website và ứng dụng (App) trên điện thoại thông minh.
Bước 1: Nhấn vào đây để nhận Mã số khách hàng.
Bước 2: Hoàn tất đăng ký tại FWD Dịch vụ Trực Tuyến.
Quý khách có thể tham khảo video hướng dẫn.
FWD Dịch vụ Trực Tuyến có những chức năng chính:
Đối với quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện và quyền lợi chăm sóc sức khỏe, chúng tôi sẽ giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của Quý khách. Các hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, chúng tôi sẽ thông báo quyết định đến Quý khách trong vòng 1 ngày làm việc qua email và tin nhắn. Trường hợp cần Quý khách bổ sung chứng từ, chúng tôi sẽ thông báo đến Quý khách trong vòng 1 ngày làm việc qua email và tin nhắn.
Đối với yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo/bệnh ung thư, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, hoặc tử vong: các hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, chúng tôi sẽ thông báo quyết định đến Quý khách trong vòng 10 ngày làm việc qua email và tin nhắn. Trường hợp cần bổ sung chứng từ, chúng tôi sẽ thông báo đến Quý khách trong vòng 2 ngày làm việc qua email và tin nhắn.
Đối với quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện và quyền lợi chăm sóc sức khỏe, chúng tôi sẽ chuyển số tiền được chi trả cho Quý khách trong 01 ngày làm việc kể từ ngày phát hành Thư báo chấp thuận.
Đối với yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo/bệnh ung thư, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, hoặc tử vong, chúng tôi sẽ chuyển số tiền được chi trả cho Quý khách trong 03 ngày làm việc kể từ ngày phát hành Thư báo chấp thuận.
Vui lòng kiểm tra trạng thái yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến. Quý khách cũng có thể liên hệ FWD Chăm sóc Khách hàng số 1800 969690 (miễn cước), hoặc gửi email đến địa chỉ CustomerConnect.vn@fwd.com.
Hợp đồng bảo hiểm trợ cấp nằm viện có thời gian chờ là 30 ngày kể từ i) ngày hiệu lực của sản phẩm, hoặc ii) ngày khôi phục hiệu lực gần nhất của sản phẩm (nếu có), hoặc iii) ngày số tiền bảo hiểm mới có hiệu lực (chỉ áp dụng cho phần tăng thêm) tùy ngày nào đến sau. Do đó, nếu Quý khách nằm viện do bệnh trong thời gian chờ sẽ không được chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Quy định thời gian chờ này không áp dụng cho trường hợp nằm viện liên quan đến tai nạn. Nghĩa là nếu Quý khách nằm viện do tai nạn thì vẫn được FWD xem xét chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Trong vòng 2 năm kể từ ngày sản phẩm bổ trợ này mất hiệu lực, Quý khách có thể khôi phục hiệu lực. Điều kiện khôi phục:
FWD sẽ thông báo cho Quý khách về các khoản phí bảo hiểm cần đóng để khôi phục hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ này. Thời điểm khôi phục hiệu lực sẽ được tính từ ngày FWD phát hành Thư xác nhận khôi phục hiệu lực.
FWD từ chối quyền lợi bảo hiểm phòng chăm sóc đặc biệt của Quý khách do Quý khách nằm viện tại phòng cấp cứu không thỏa định nghĩa "Phòng chăm sóc đặc biệt" đã quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm trợ cấp nằm viện, cụ thể:
“Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) là một khoa hoặc một bộ phận của bệnh viện, không phải phòng hậu phẫu hoặc phòng cấp cứu:
(i) Được bệnh viện thiết lập nhằm cung cấp chương trình chăm sóc và điều trị tích cực tiêu chuẩn;
(ii) Chỉ dành cho các bệnh nhân bị bệnh nặng đòi hỏi sự theo dõi giám sát liên tục theo yêu cầu của Bác sĩ và được Bác sĩ thực hiện;
(iii) Được trang bị các thiết bị hỗ trợ chức năng sống, thuốc men và các phương tiện cấp cứu cần thiết tại chỗ để có thể can thiệp ngay.”
FWD không chi trả quyền lợi bảo hiểm trợ cấp phẫu thuật cho Quý khách do trường hợp phẫu thuật của Quý khách không thỏa định nghĩa "phẫu thuật" được quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm bổ trợ trợ cấp nằm viện, cụ thể:
“Phẫu thuật là phương pháp điều trị y tế có liên quan đến việc gây mê (không bao gồm gây tê tại chỗ) với sự can thiệp phẫu thuật để điều trị bệnh hoặc tai nạn. Phẫu thuật cần được thực hiện bởi Bác sĩ trong phòng Phẫu thuật của Bệnh viện. Giấy chứng nhận phẫu thuật là bằng chứng chứng minh cho việc Phẫu thuật".
FWD không chi trả quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện cho Quý khách trong trường hợp này vì trường hợp nằm viện của Quý khách thuộc điều khoản loại trừ bảo hiểm liên quan đến “Sức khỏe sinh sản” quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm bổ trợ trợ cấp nằm viện tại mục “Các trường hợp Loại trừ bảo hiểm”.
Trường hợp này, phần chi phí y tế nào Quý khách đã được bảo hiểm xã hội chi trả thì FWD không bồi thường nữa. FWD chỉ bồi thường phần chi phí y tế còn lại tức phần chi phí y tế mà Quý khách phải tự thanh toán cho bệnh viện, theo chi phí y tế thực tế và không quá hạn mức trách nhiệm bảo hiểm theo chương trình Quý khách tham gia.
Quý khách có thể sử dụng đồng thời cả thẻ bảo hiểm y tế nhà nước và thẻ bảo lãnh viện phí của FWD, nếu được bệnh viện chấp thuận.
Khi làm thủ tục nhập viện/khám chữa bệnh, Quý khách vui lòng nói rõ yêu cầu với bệnh viện/phòng khám về việc Quý khách muốn sử dụng đồng thời cả thẻ bảo hiểm y tế nhà nước và thẻ BLVP của FWD để được hỗ trợ.
Nội trú là trường hợp người được bảo hiểm lưu lại bệnh viện qua đêm, ngày vào viện khác ngày ra viện, không kể nằm viện bao lâu nhưng phải có giấy ra viện.
Ngoại trú là trường hợp người được bảo hiểm đến bệnh viện/phòng khám khám, thực hiện các chụp chiếu, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, … và được kê toa thuốc về nhà điều trị.
Là trường hợp Người được bảo hiểm có nhập viện để điều trị nhưng thời điểm nhập viện và xuất viện trong cùng một ngày.
Bệnh có sẵn là bệnh người được bảo hiểm đã mắc từ trước khi tham gia bảo hiểm.
Quy định thời gian chờ này không áp dụng cho trường hợp tai nạn.
Bắt đầu từ ngày 01/01/2020, Luật số 44/2019/QH14 về phòng, chống tác hại rượu, bia do Quốc hội ban hành có quy định người điều khiển phương tiện giao thông tuyệt đối không được điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Điều này có nghĩa là nồng độ cồn cho phép khi lái xe bắt đầu từ năm 2020 sẽ ở mức 0mg/100ml máu.
Theo đó, hành vi điều khiển phương tiện giao thông, sau khi sử dụng rượu bia, là vi phạm pháp luật. Điều này vi phạm “điều khoản loại trừ” bảo hiểm của FWD, và FWD sẽ từ chối yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Quý khách.
Đối với sản phẩm Bảo hiểm về Tai nạn có quy định: “Điều khoản loại trừ” liên quan đến "Hành vi cố ý vi phạm pháp luật" của Người được bảo hiểm, trong đó có quy định việc sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ cồn cho phép trong khi điều khiển phương tiện giao thông theo quy định của pháp luật, hoặc việc sử dụng chất ma túy, trừ trường hợp có sự chỉ định của Bác sĩ.
Bảng quyền lợi bảo hiểm của các sản phẩm tai nạn đều không có quyền lợi bảo hiểm cho tổn thương này nên trường hợp của Quý khách sẽ không có quyền lợi bảo hiểm tai nạn.
Quý khách sẽ được chi trả 1 lần tỷ lệ % số tiền bảo hiểm theo Bảng chi tiết quyền lợi bảo hiểm. Như vậy gãy xương sườn tỷ lệ số tiền bảo hiểm là 5%.
Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm này quy định:
- Điều 6.9 “Gãy xương”: là tình trạng gãy hoàn toàn hoặc vỡ của xương hoặc gãy lìa toàn bộ mặt cắt của xương, nhưng không bao gồm các trường hợp Nứt xương hay Gãy cành tươi. Chẩn đoán Gãy xương phải được Bác sĩ xác nhận căn cứ vào kết quả chụp X-quang, hoặc chụp CT hoặc MRI.
- Điều 6.10 “Nứt xương”: là một đường gãy mảnh trên phim X-quang hoặc hình ảnh chụp CT hoặc MRI giữa 2 mảnh của 1 xương nhưng các mảnh xương vẫn dính liền với nhau và đường gãy này không kéo dài hết chiều ngang của xương.
Theo đó “Rạn xương (nứt xương) sẽ không được chi trả.
Thời gian chờ là khoảng thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm sẽ không được Công ty chi trả. Thời gian chờ là 90 ngày được tính kể từ Ngày hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ này, hoặc Ngày khôi phục hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ này gần nhất, nếu có, hoặc ngày Số tiền bảo hiểm mới có hiệu lực (trong trường hợp tăng Số tiền bảo hiểm), tùy ngày nào đến sau.
Quyền lợi bảo hiểm bệnh ung thư không được chi trả khi:
Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho Bên mua bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng (nếu có). Nếu Bên mua bảo hiểm không còn sống hoặc Người thụ hưởng không được chỉ định, Công ty sẽ chi trả cho Người thừa kế theo di chúc hoặc Người thừa kế hợp pháp theo luật định.
Quý khách có thể chọn một trong những phương thức dưới đây để gửi yêu cầu đến FWD:
Cách 1: Đăng nhập FWD Dịch vụ Trực Tuyến, vào mục Điều chỉnh hợp đồng và chọn nội dung yêu cầu phù hợp.
Cách 2: Tải và điền mẫu biểu phù hợp, đính kèm các giấy tờ như hướng dẫn trên từng mẫu biểu và gửi về FWD bằng cách:
Quý khách cũng có thể gọi Tổng đài FWD Dịch vụ Khách hàng số 1800 969690 (miễn cước), hoặc gửi email đến CustomerConnect.vn@fwd.com để được hướng dẫn chi tiết.
Quý khách có 21 ngày kể từ ngày nhận được Hợp đồng lần đầu tiên để cân nhắc Hợp đồng này có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Hợp đồng vẫn có hiệu lực trong suốt Thời gian cân nhắc.
Trong thời gian này, Quý khách cần kiểm tra lại toàn bộ Hợp đồng, bao gồm các thông tin của Quý khách đã kê khai trong Chứng nhận bảo hiểm, Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đảm bảo các thông tin được ghi nhận đầy đủ và chính xác. Nếu Quý khách thấy bất kỳ thông tin nào chưa được ghi nhận đầy đủ hay chính xác, Quý khách cần thông báo ngay cho FWD để được xác nhận và điều chỉnh kịp thời.
Trong thời gian cân nhắc của Hợp đồng, nếu Quý khách quyết định không tiếp tục duy trì hợp đồng, Quý khách có thể gửi yêu cầu hủy Hợp đồng cho FWD để nhận lại khoản phí bảo hiểm ban đầu đã đóng, không có lãi, sau khi FWD đã khấu trừ các chi phí kiểm tra sức khỏe, nếu có.
Hợp đồng sẽ chấm dứt hiệu lực vào ngày FWD xác nhận trên thư xác nhận chấm dứt Hợp đồng trong thời gian cân nhắc.
Quý khách có thể chọn 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Trực tuyến
Cách 2: Tải Phiếu yêu cầu thanh toán, điền đầy đủ thông tin và gửi về FWD bằng cách:
Sau khi kết thúc 60 ngày gia hạn đóng phí, Hợp đồng sẽ bị mất hiệu lực khi:
1. Đối với nhóm sản phẩm Đầu tư
- Quý khách chưa đóng đủ Phí bảo hiểm đến hạn trong 3 năm hợp đồng đầu tiên
- Từ năm hợp đồng thứ 4 trở đi, quý khách chưa đóng Phí bảo hiểm cần thiết và giá trị tài khoản không đủ khấu trừ Phí bảo hiểm rủi ro và Phí quản lý hợp đồng hàng tháng để tiếp tục duy trì hiệu lực hợp đồng.
2. Đối với nhóm sản phẩm Tiết kiệm
- Quý khách chưa đóng đủ Phí bảo hiểm đến hạn trong 2 năm đầu; Hoặc
- HỢp đồng đã có Giá trị hoàn lại, nhưng không đủ để thực hiện Tạm ứng đóng Phí bảo hiểm tự động
- Hợp đồng đã có Giá trị hoàn lại, tổng khoản tiền tạm ứng (bao gồm Tạm ứng tiền mặt và Tạm ứng đóng phí bảo hiểm tự động) từ Giá trị hoàn lại và khoản lãi (Giảm thu nhập đầu tư) lớn hơn Giá trị hoàn lại.
Trên đây là một số trường hợp Hợp đồng mất hiệu lực thường gặp, vui lòng liên hệ Tổng đài FWD Dịch vụ Khách hàng 1800 969690 (miễn cước) để được hỗ trợ.
Quý khách có thể yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng trong vòng 2 năm (24 tháng) kể từ ngày Hợp đồng mất hiệu lực và phải trước Ngày kết thúc thời hạn hợp đồng.
Riêng sản phẩm Đại An Bảo Toàn Cá Nhân, chỉ có thể được khôi phục hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày Hợp đồng mất hiệu lực.
Chúng tôi khuyến khích Quý khách khôi phục hiệu lực hợp đồng sớm để tiếp tục được bảo vệ.
FWD cung cấp nhiều kênh và phương thức đóng phí thuận lợi và đa dạng để Quý khách có thể chủ động lựa chọn kênh đóng phí thuận tiện nhất cho mình. Quý khách có thể tham khảo các kênh và phương thức đóng phí.
Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách sẽ được gia hạn thêm 60 ngày, tính từ ngày đến hạn nộp phí.
Chúng tôi hiểu rằng đôi khi Quý khách sẽ có khó khăn về tài chính. Trong trường hợp này, hãy gọi sớm cho chúng tôi qua FWD Chăm sóc Khách hàng 1800 969690 (miễn cước) để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.
Tùy thuộc tình trạng hợp đồng bảo hiểm, Quý khách có thể cân nhắc 1 trong các giải pháp sau:
Trong vòng 3 ngày làm việc, chúng tôi sẽ gửi đến Quý khách xác nhận đóng phí qua tin nhắn/email. Quá thời gian này, nếu Quý khách chưa nhận được tin nhắn/email xác nhận của FWD, vui lòng kiểm tra FWD Dịch vụ Trực tuyến hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1800 969690 (miễn cước) để được hỗ trợ.
Quý khách vui lòng đăng nhập FWD Dịch vụ Trực tuyến, sau đó chọn mục Tài liệu của tôi để tải hóa đơn điện tử.
Đó là khoản tiền Quý khách có thể yêu cầu FWD tạm ứng từ giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm để sử dụng cho các nhu cầu tài chính ngắn hạn.
Quý khách có thể yêu cầu Tạm ứng tiền mặt khi hợp đồng bảo hiểm có Giá trị hoàn lại và phát sinh từ sau năm thứ 2 trở đi. Cần lưu ý là một số sản phẩm bảo hiểm như Tử kỳ hoặc Tai nạn không có Giá trị hoàn lại do đó không thể áp dụng quyền lợi Tạm ứng tiền mặt. Để kiểm tra Giá trị hoàn lại của hợp đồng, vui lòng truy cập FWD Dịch vụ Trực tuyến, hoặc gọi 1800 969690 để được hỗ trợ.
Quý khách có thể yêu cầu tạm ứng số tiền tối đa không quá 80% Giá trị hoàn lại và tối thiểu là 5.000.000 đồng mỗi lần tạm ứng đối với sản phẩm liên kết chung, FWD Con vươn xa, FWD Cả nhà vui khỏe và 500.000 đồng mỗi lần tạm ứng đối với các sản phẩm còn lại.
Vui lòng liên hệ với chúng tôi 1800 969690 (miễn cước) để được hỗ trợ. Quý khách cũng có thể FWD Dịch vụ Trực tuyến để biết số tiền tạm ứng tối đa là 80% Giá trị hoàn lại của Hợp đồng.
Vui lòng tham khảo lãi suất tại đây.
APL có nghĩa là FWD tự động trích từ Giá trị hoàn lại của Hợp đồng để đóng phí bảo hiểm nếu Quý khách chưa đóng phí bảo hiểm trong thời gian gia hạn đóng phí.
Vui lòng xem tại trang lãi suất.
Sau khi hợp đồng được Tạm ứng đóng phí tự động, Chúng tôi sẽ gửi thông báo qua tin nhắn / email / và gửi thư đến Quý khách. Thông tin này cũng được thông báo đến Quý khách hàng năm trong Bảng thông tin hợp đồng thường niên.
Rất tiếc, FWD không tự động trích giá trị hoàn lại nếu giá trị hoàn lại nhỏ hơn số phí bảo hiểm cần đóng. Trong trường hợp này hợp đồng sẽ mất hiệu lực.
Nếu không có yêu cầu nào khác từ Quý khách, tiền phí bảo hiểm được nộp sẽ được sử dụng để thanh toán các khoản theo thứ tự sau:
Quyền lợi tiền mặt là khoản tiền được chi trả theo định kỳ quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.
Ngay khi Quyền lợi tiền mặt phát sinh, Quý khách có thể lựa chọn phương thức phù hợp nhất:
Vui lòng xem tại trang lãi suất. Tỉ lệ lãi suất công bố hàng năm có thể thay đổi tùy theo diễn biến đầu tư và lãi suất thị trường.
Việc khấu trừ tự động này nhằm mang lại quyền lợi cao nhất cho Quý khách đồng thời thực hiện đúng theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm.
Là số tiền FWD sẽ chi trả cho Bên mua Bảo hiểm nếu hợp đồng bảo hiểm vẫn có hiệu lực và Người được Bảo hiểm vẫn còn sống vào ngày đáo hạn Hợp đồng.
FWD phân loại nghề nghiệp của Khách hàng theo 5 nhóm nghề nghiệp, tương ứng với 5 mức độ rủi ro về nghề nghiệp khác nhau, nhằm áp dụng trong định phí bảo hiểm và thẩm định bảo hiểm đối với rủi ro về nghề nghiệp của Khách hàng:
Tư vấn Tài chính FWD sẽ tư vấn và hỗ trợ Khách hàng phân loại nghề nghiệp của khách hàng vào nhóm phù hợp trong quá trình lập Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Trong trường hợp Người được bảo hiểm có thay đổi nghề nghiệp, Bên mua bảo hiểm và Người được bảo hiểm cần thông báo đến FWD, để được cập nhật thông tin và thẩm định mức độ rủi ro về nghề nghiệp mới. Quý khách vui lòng tham khảo Quy tắc và Điều khoản của Hợp đồng Bảo hiểm để biết thêm chi tiết.
Vui lòng tham khảo tại trang lãi suất.
Vui lòng chọn phương thức liên hệ thuận tiện nhất.