Sức khỏe - Đời sống

3 Điều Quan Trọng Nhất Bố Mẹ Chuẩn Bị Sinh Con Cần Biết

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Ngoài việc nuôi dưỡng và chăm sóc con thật tốt thì ba mẹ đừng quên chuẩn bị trước cho con một tương lai được bảo vệ toàn diện về tri thức lẫn sức khỏe.

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn của trẻ sơ sinh

Công nghệ tế bào gốc hiện đang được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh vừa an toàn, vừa hiệu quả, lại ít gây đau đớn hơn so với các phương pháp khác như phẫu thuật cắt ghép, hóa trị và xạ trị. Trong đó, tế bào gốc cuống rốn là loại đang được khuyến khích lưu trữ và sử dụng nhờ vào công dụng y học cao của chúng.

Khác với các loại tế bào gốc khác trong cơ thể, tế bào gốc cuống rốn sở hữu nhiều ưu điểm mà không loại tế bào gốc nào có được như:

  • Thu thập dễ dàng, nhanh chóng và không gây đau đớn cho người hiến.
  • Thường được lưu trữ sẵn nên đáp ứng được nhu cầu sử dụng cấp thiết.
  • Công dụng y học cao nhất nhờ vào độ non trẻ của tế bào.
  • Không yêu cầu sự phù hợp tuyệt đối về chỉ số sinh học giữa người cho và người nhận.
11-32-1.webp

Công nghệ tế bào gốc đến thời điểm hiện tại đã giúp chữa dứt điểm được hơn 80 căn bệnh bao gồm cả các bệnh lý như ung thư máu, bệnh bạch cầu, bệnh tan máu bẩm sinh, đột quỵ, tiểu đường loại I và II, tái tạo các cơ quan nhân tạo, chữa các bệnh lý về da, giác mạc và thậm chí là thần kinh… Hơn thế nữa, lý do mà nhiều bậc bố mẹ ngày nay muốn lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con là vì đây còn được xem như một loại bảo hiểm cho bé về phương diện sức khỏe. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe của con, chúng còn có thể được tận dụng để điều trị bệnh và hồi phục sức khỏe cho người thân trong gia đình.

Các chuyên gia trong lĩnh vực tế bào gốc đều khuyên rằng, nếu như có đủ điều kiện thì bạn nên lưu trữ tế bào gốc cho con vì tiềm năng y học của loại nguyên liệu sinh học này là rất lớn. Hiện nay, con người chỉ mới tận dụng được một phần nhỏ công dụng của chúng để hỗ trợ các phương pháp khác trong việc điều trị bệnh mà thôi. Trong tương lai, khi chúng ta có thể phát huy hết công dụng của chúng, các căn bệnh hiểm nghèo sẽ không còn là vấn đề đáng e ngại nữa.

Chuẩn bị cho con một nền tảng giáo dục tốt

Tri thức và nhân cách là hai yếu tố quan trọng nhất mà một đứa trẻ cần được chăm chút dạy dỗ một cách cẩn thận ngay từ bé. Vì chính những gì trẻ được tiếp thu và định hình từ giai đoạn này sẽ mang tính định hướng cho phần lớn tính cách, cảm xúc, năng lực học hỏi, … kể cả cách trẻ nhìn nhận và giải quyết vấn đề về sau này.

Để xây dựng cho trẻ một nền tảng giáo dục toàn diện về tri thức và nhân cách, cung cấp cho con các giá trị thiên về kiến thức thôi là chưa đủ, mà bố mẹ còn cần tạo một môi trường sống có đầy đủ cơ hội, tạo điều kiện để con phát triển khả năng tư duy và tự do sáng tạo, lẫn trí tuệ cảm xúc nữa. Những điều kiện cần để bé phát huy tối đa năng lực của mình bao gồm một gia đình biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, một thói quen sống lành mạnh, những kỷ niệm và bài học kinh nghiệm cuộc sống từ bất cứ ai trong gia đình.

Cách bố mẹ hướng dẫn và dạy dỗ con trẻ, cách ta làm gương cho con, cách chơi đùa với con như thế nào cũng cần được cân nhắc cẩn thận. Vì trẻ con tuy không thể nhận biết hết những gì đang xảy ra xung quanh chúng, nhưng chúng có thể cảm nhận và thấu hiểu được phần nào bản chất đúng hay sai, mức độ nghiêm trọng của vấn đề, và rất dễ bị tác động cảm xúc.

11-32-2_(1).webp
Chuẩn bị nền tảng giáo dục phù hợp từ sớm để giúp trẻ phát triển tối ưu nhất

Sự học là việc cả đời của mỗi người, là việc mà ta phải duy trì, không ngừng trau dồi và phát triển bản thân. Và để hỗ trợ cho con đường học tập liên tục của bé, công ty bảo hiểm FWD đã mang đến cho các khách hàng gói bảo hiểm “FWD Con vươn xa”, như một quỹ học tập tương lai cho con. Đây là hình thức quỹ giáo dục cho bé với 150% số tiền bảo hiểm được đảm bảo đến khi đáo hạn, cùng với phần lãi tích lũy được tính đến khi kết thúc hợp đồng.

Ngoài việc là một nguồn dự phòng tài chính cho công cuộc học tập của bé, “FWD Con vươn xa” còn cung cấp quyền lợi tiền mặt mỗi 2 năm, kể từ năm thứ 2, như một phần thưởng khích lệ thành tích học tập xuất sắc của bé.

Chưa hết, công cuộc học hỏi và phát triển của bé sẽ không thể duy trì suôn sẻ nếu không có sự hỗ trợ của ba mẹ. Vì vậy, gói bảo hiểm còn dành cho ba mẹ bé quyền lợi bảo hiểm trước các rủi ro bệnh hiểm nghèo, tai nạn, thương tật và cả trường hợp tử vong với các mức hỗ trợ chi trả vô cùng hợp lý.

Với “FWD Con vươn xa”, bảo hiểm giáo dục mới, con bạn sẽ luôn vững bước trong tương lai và bạn sẽ luôn được an tâm tận hưởng cuộc sống nhiều màu sắc cùng con.

Xem thêm“Cho Con Cần Câu Hay Con Cá” Bố Mẹ Nên Hay Không Chuẩn Bị Tài Chính Từ Sớm Cho Con? 

 

Mua bảo hiểm cho bé và gia đình

Sau khi chuẩn bị cho bé một nền tảng giáo dục phù hợp, và phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất, thì việc tiếp theo mà bố mẹ cần làm là có nguồn dự phòng tài chính vững vàng cho con. So với các phương pháp sử dụng tài chính hiện tại, bảo hiểm cho bé và cả gia đình hiện là hình thức dự trữ tài chính được nhiều người dùng đánh giá là đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất.

Chẳng hạn như đối với gói sản phẩm “FWD Cả nhà vui khỏe” của bảo hiểm FWD, vừa giúp bạn bảo vệ nguồn tài chính cho cả gia đình, bao gồm cả các con sẽ ra đời trong tương lai, trong một gói bảo hiểm duy nhất trước 80 bệnh hiểm nghèo, vừa có được một khoản tiết kiệm về hưu khi kết thúc hợp đồng.

Xem thêmMẹ Bầu Lưu Ý Những Chuẩn Bị Cần Thiết Trước Khi Sinh Con

Với sự phát triển của y khoa hiện đại, bệnh hiểm nghèo hoàn toàn có thể được chẩn đoán sớm và chữa khỏi. Gói bảo hiểm cho bé và cả gia đình “FWD Cả nhà vui khỏe” chuẩn bị cho cả gia đình bạn nguồn tài chính sẵn sàng để điều trị bệnh ngay khi phát hiện từ giai đoạn sớm.

Có nền tảng giáo dục vững chắc, một kế hoạch bảo vệ sức khỏe tối ưu và phương án dự phòng tài chính đáng tin cậy là những gì bố mẹ có thể chuẩn bị để hỗ trợ con phát triển tối ưu nhất về mọi mặt, cũng như giúp bảo vệ con trước những vấn đề khó lường trong tương lai. Trong đó, các kế hoạch tài chính đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng đến các phương án còn lại nên bố mẹ cần cân nhắc trước khi lựa chọn cho gia đình nhé!