Sức khỏe - Đời sống

“Cho con cần câu hay con cá” - Bố mẹ nên hay không chuẩn bị tài chính từ sớm cho con?

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Thương con, bố mẹ nên cho “cần câu” hay “con cá”?

Ở nhiều gia đình châu Á, khi con cái trưởng thành, bố mẹ sẽ cho con phần lớn tài sản mà họ dành dụm được, như nhà cửa, đất đai, sổ tiết kiệm…Tuy nhiên, không phải đứa con nào cũng biết cách sử dụng những tài sản này của bố mẹ.

Thương con là đúng, thế nhưng thương con thế nào để con có thể tự tin vững bước trên hành trình chinh phục ước mơ tương lai lại là một câu chuyện khác. Sớm chuẩn bị cho con một kế hoạch tài chính rõ ràng để đem lại lợi ích sau này cho con, sẽ tốt hơn việc trực tiếp cho con một tài sản giá trị. Cũng giống như giá trị chiếc cần câu đem lại cho con, kế hoạch tài chính vững chắc sẽ tạo cho con nền móng tốt, giúp con vươn xa và vững bước trên con đường chinh phục những mục tiêu trong tương lai, bản thân bố mẹ cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn.

15-10-01-min_(1).webp
Cho con chiếc “cần câu” luôn tốt hơn việc cho con thật nhiều “cá”

Sớm chuẩn bị cho con chiếc “cần câu” tốt nhất

Để lập được một kế hoạch tài chính vững chắc cho tương lai con, bố mẹ có thể làm theo những bước sau.

Xác định mức thu nhập của gia đình

Mức thu nhập của gia đình là cái bạn cần xác định rõ ràng trước khi lập ra một kế hoạch tài chính. Mỗi tháng vợ chồng bạn kiếm được thu nhập từ những nguồn nào? Tổng thu nhập từ các nguồn đó là bao nhiêu? Trong vài năm tới, mức thu nhập đó có tăng trưởng hay không?

Liệt kê mục tiêu mong muốn

Mục tiêu là vạch đích để mỗi người nỗ lực hướng đến. Lên danh sách mục tiêu giúp bạn có thêm động lực để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, đồng thời lên kế hoạch tài chính rõ ràng để đạt được mục tiêu đó. Bạn có thể liệt kê một số mục tiêu như: giáo dục con cái, giúp con thực hiện ước mơ, mua sắm cho gia đình…

11-22-1.webp
Mục tiêu như vạch đích để bạn hướng đến

Đề ra thời hạn thực hiện mục tiêu

Sau khi đã có mục tiêu cụ thể để hướng đến, bạn hãy tự đề ra thời hạn để hoàn thành nó. Ví dụ, kế hoạch tài chính của bạn nhằm để con có thể thực hiện được ước mơ trong tương lai, thì thời gian cho kế hoạch tài chính của bạn là khoản 18 năm. Trong thời gian đó, bạn hãy tập trung vào việc kiếm thu nhập và giáo dục con nên người.

Tiết kiệm tài chính

Sau khi đã lên kế hoạch tài chính rõ ràng, cụ thể, bạn hãy bắt đầu tiết kiệm tài chính. Tiết kiệm không có nghĩa là hạn chế chi tiêu trong gia đình, mà bạn có thể tiết kiệm bằng nhiều hình thức khác, như chọn mua bảo hiểm tiết kiệm cho con. Bảo hiểm tiết kiệm không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ thu nhập của gia đình, sinh lời mà đặc biệt mà còn là bảo vệ, điều mà không có hình thức tiết kiệm nào khác có thể mang đến cho gia đình bạn.

1-79-1-min.webp
Bảo hiểm tiết kiệm cho con không chỉ bảo vệ thu nhập gia đình, mà còn sinh lời và bảo vệ

“FWD Con vươn xa” là bảo hiểm giáo dục giúp con luôn thực hiện được mơ ước trong tương lai, bố mẹ cũng sẽ an tâm cùng con vững bước. Khi lựa chọn “FWD Con vươn xa”, bố mẹ sẽ nhận được tiền mặt định kỳ mỗi 2 năm, ngay từ năm thứ hai. Quỹ giáo dục cho con sẽ được đảm bảo 150% số tiền bảo hiểm, đây sẽ là nguồn tài chính vững chắc giúp con vươn tới thành công. Bên cạnh đó, lãi tích lũy trong suốt thời hạn hợp đồng sẽ bù đắp cho sự gia tăng chi phí giáo dục trong tương lai. Ngoài việc hỗ trợ con thực hiện ước mơ,

FWD còn có những phần thưởng để khuyến khích thành tích học tập xuất sắc của con. FWD còn có những chính sách vô cùng nhân đạo. Nếu chẳng may bố mẹ mắc các bệnh hiểm nghèo, tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn, “FWD Con vươn xa” sẽ hỗ trợ tài chính tối đa lên đến 300% số tiền bảo hiểm. Bố mẹ sẽ không cần tiếp tục đóng phí nữa, mọi quyền lợi vẫn sẽ được đảm bảo và chi trả theo kế hoạch.

Bảo hiểm tiết kiệm cho con quyền lợi không phải thẩm định sức khỏe khi tham gia hợp đồng bảo hiểm mới. Với những lợi ích trên cùng danh mục loại trừ tối giản chỉ có 3 điều khoản, “FWD Con vươn xa” là giải pháp bảo hiểm tiết kiệm cho con đang được rất nhiều bố mẹ tin tưởng và lựa chọn.

Nói tóm lại, không cần nhiều quyển sách hay, chỉ cần những hành động thiết thực hàng ngày là cha mẹ đã có thể dạy con những điều đúng đắn trong cuộc sống.