Sức khỏe - Đời sống

Những hành động nhỏ nhưng giúp cả gia đình luôn sống vui, sống khỏe

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Hiện nay, bên cạnh áp lực xã hội, chúng ta còn phải đối mặt với không ít tác động tiêu cực từ bên ngoài như các hóa chất độc hại, thực phẩm bẩn, ô nhiễm khói bụi và nguồn nước .v.v. Những tác nhân này vẫn luôn âm thầm gây hại đến sức khỏe của gia đình bạn.

Đáng nói hơn cả, tại Việt Nam, ước tính 73% trường hợp tử vong do các bệnh hiểm nghèo, chủ yếu là ung thư, tim mạch, viêm phổi mãn tính và tiểu đường. Không chỉ do yếu tố di truyền, môi trường và chế độ ăn mà những thói quen sinh hoạt không tốt cũng góp phần làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Thay vì ra sức trị bệnh, điều tối ưu nhất để đảm bảo cho gia đình sống vui, sống khỏe chính là chủ động phòng tránh bệnh. Hãy xác định cho mình ý thức bảo vệ sức khỏe của cả nhà bằng các giải pháp sau.

Có chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho tất cả thành viên trong gia đình chính là biện pháp hiệu quả để giúp cả nhà duy trì năng lượng mỗi ngày, và giúp cơ thể phát triển toàn diện, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ. Bạn cần nhớ, mất cân bằng dinh dưỡng là nguyên nhân chính khiến cơ thể suy yếu và dễ mắc bệnh. Vậy thế nào là một chế độ ăn uống khoa học?

  • Xây dựng khẩu phần ăn đa dạng với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đừng chỉ ăn những món mình thích mà cần phải bổ sung các món cơ thể thực sự cần.
  • Hiệp hội Ung thư khuyến cáo nên ăn trung bình 300g rau và quả chín hàng ngày cùng các món ăn có nguồn gốc thực vật.
  • Duy trì thói quen ăn đủ bữa, đúng giờ, tránh nguy cơ béo phì, đau bao tử.
  • Nhờ đến lời khuyên tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ của bạn để xây dựng khẩu phần ăn hợp lý.
11-38-1_(1).webp

Cùng nhau tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Việc tập thể dục, thể thao là cần thiết và phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Lựa chọn hình thức luyện tập dựa trên độ tuổi, công việc, điều kiện sức khỏe và sở thích của mỗi người, để quá trình tập luyện diễn ra đều đặn, xuyên suốt, góp phần nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Việc cả nhà cùng nhau chơi thể thao sẽ giúp kiểm soát cân nặng và lượng mỡ trong cơ thể tốt hơn. Lý do là khi làm một việc gì đó cùng những người thân yêu, chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, có động lực tiếp tục làm việc hơn, từ đó năng suất cũng được cải thiện.

Khoa học đã chứng minh, hoạt động thể lực bảo vệ khỏi ung thư đại tràng. Cũng có nghiên cứu cho thấy hoạt động thể lực có thể bảo vệ chống lại ung thư vú sau mãn kinh và ung thư nội mạc tử cung.

18011.webp

Uống đủ nước, ngủ đủ giấc mỗi ngày

Nước là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với sự sống của cơ thể. Cung cấp đủ nước sẽ giúp tăng cường hoạt động loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Cơ thể bình thường cần ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày. Dùng nước kèm theo các loại thực phẩm như mật ong, chanh, gừng cũng có tác dụng miễn dịch, tăng cường chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự phát triển các mầm bệnh. Đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới bắt đầu uống nước. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các loại thức uống có cồn, nước ngọt có gas.

Bên cạnh việc uống đủ nước, nếu bạn và gia đình ngủ đủ, ngủ “chất lượng” thì cực kỳ tốt cho sức khỏe. Một giấc ngủ ngon, đủ giấc, sẽ giúp cơ thể có thời gian chữa lành những "hư tổn" bên trong. Đồng thời, giấc ngủ còn giúp làn da phát triển khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Uống đủ nước và ngủ đủ giấc đều là những việc thiết yếu đối với cơ thể, nhưng nhiều người trong chúng ta lại không thể thực hiện đầy đủ. Việc cùng làm điều đó với gia đình sẽ giúp mọi người nhắc nhở, hỗ trợ lẫn nhau thực hiện tốt. Đồng thời, củng cố tình cảm trong gia đình.

Tham khảo: Không cần phải nhiều tiền, lương cao mới mua được bảo hiểm

11-38-3.webp
Thường xuyên thăm khám sức khỏe để phòng ngừa bệnh hiểm nghèo

Thăm khám sức khỏe định kỳ cho cả gia đình

Ung thư, tiểu đường, suy thận, tai biến mạch máu não... có thể phòng ngừa được nếu bạn thăm khám sức khỏe thường xuyên. Các thành viên trong gia đình cần phải khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe, từ đó có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể chăm sóc sức khỏe toàn diện và thường xuyên cho cả gia đình chính là tham gia gói “FWD Cả nhà vui khỏe”. Đây là cách hiệu quả để bạn có thể cùng gia đình thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chất lượng.

Tham khảo: Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư khôn ngoan nhất

Đặc biệt, đối với những gia đình đang gặp khó khăn khi lên kế hoạch tài chính, đang đau đầu cân nhắc không biết nên mua bảo hiểm gia đình như thế nào, các con còn nhỏ thì có cần mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không thì gói bảo hiểm gia đình “FWD Cả nhà vui khỏe” là giải pháp tuyệt vời để lựa chọn:

  • “FWD Cả nhà vui khỏe” là quỹ bảo hiểm bảo vệ cả gia đình trước các nguy cơ tài chính trong 1 sản phẩm duy nhất.
  • “FWD Cả nhà vui khỏe” đảm bảo bảo vệ cho các con chưa sinh trong tương lai. Phí bảo hiểm không thay đổi khi thêm con vào hợp đồng bảo hiểm. Như vậy, niềm vui của các bậc cha mẹ khi con yêu chào đời sẽ càng trọn vẹn hơn vì cả gia đình luôn được “FWD Cả nhà vui khỏe” bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo.
  • Gói bảo hiểm gia đình của FWD Bảo vệ bạn cùng gia đình trước 80 bệnh hiểm nghèo đến 80 tuổi với thời gian đóng phí ngắn chỉ 10 hoặc 15 năm. “FWD Cả nhà vui khỏe” giúp các cặp vợ chồng dễ dàng hơn trong việc tính toán và phân bổ thu nhập để vừa đảm bảo hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm vừa có thể hoàn thành các mục tiêu và kế hoạch khác của cả gia đình.
  • “FWD Cả nhà vui khỏe” không chỉ là một quỹ bảo hiểm bảo vệ cả gia đình trước các rủi ro tài chính đơn thuần mà còn là một quỹ tiết kiệm lớn cho cả nhà trong tương lai. Bạn có thể dự phòng khi về hưu và khi kết thúc hợp đồng, đây chính là một khoản tiết kiệm có giá trị có thể giúp gia đình thực hiện những kế hoạch và ước mơ lớn trong đời.

Một sản phẩm, một hợp đồng, một mức phí nhưng cả gia đình đều được bảo vệ. Gói bảo hiểm gia đình này không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn mang lại sự gắn kết giữa các thành viên, để cả gia đình an tâm, tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Tham khảo: Những lý do mà ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ