Sức khỏe - Đời sống

Những chuẩn bị cần thiết mẹ bầu nên lưu ý để chuẩn bị trước khi sinh con

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Có con là việc hệ trọng mà mọi gia đình cần chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe, tâm lý, và dĩ nhiên là một nguồn tài chính vững mạnh. Trong đó, các gói bảo hiểm bệnh tật cho con là một giải pháp cân đối tài chính và bảo vệ sức khỏe hữu hiệu của nhiều gia đình.

Chuẩn bị sức khỏe thể chất

Để em bé sinh ra thật khỏe mạnh, điều đầu tiên mà cả ba và mẹ đều cần ưu tiên chú trọng là sức khỏe của chính mình. Do vậy, việc đảm bảo sức khỏe ổn định, đề phòng những bệnh có thể ảnh hưởng đến bé là vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý thói quen ăn uống và sinh hoạt của bản thân, tránh xa các chất kích thích, chất cồn, môi trường ô nhiễm…và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết ít nhất 6 tháng trước khi có ý định sinh con.

Mặc dù đã sở hữu tình trạng sức khỏe ổn định và không mắc phải bất cứ bệnh gì, cha mẹ cũng cần đến các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe tổng quát, nhằm có cái nhìn rõ hơn về tình trạng cơ thể tại thời điểm mong muốn sinh con, để có phương án bồi bổ hợp lý. Ngoài ra, việc khám sức khỏe tổng quát còn giúp đề phòng trường hợp ba mẹ có nguy cơ mắc các căn bệnh tiềm ẩn, có thể ảnh hưởng đến việc sinh con hoặc ảnh hưởng đến em bé khi sinh ra.

12-10-01-min_(1).webp

Chuẩn bị tâm lý trước khi sinh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sự căng thẳng, mệt mỏi và suy sụp tinh thần ở người mẹ trong khi mang thai sẽ khiến quá trình trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi diễn ra không thuận lợi. Do đó, bé sẽ không nhận được đủ chất và lượng dinh dưỡng cần thiết để phát triển, sức khỏe thể chất và trí não của bé từ đó cũng bị ảnh hưởng.

Chuẩn bị tâm lý trước khi mang thai không chỉ là việc ba mẹ làm thế nào để có một sức khỏe tinh thần tự do, thoải mái và an tâm về tài chính, thể chất hay môi trường sống, mà còn là sự chuẩn bị về tâm lý của một bậc cha mẹ, biết làm thế nào thể hiện được trách nhiệm của mình đối với con. Việc cha và mẹ có những biểu hiện lo lắng trong thời gian này, tuy không nên kéo dài nhưng là những biểu hiện cần có ở những người lần đầu có con. Chúng giúp các ông bố bà mẹ tương lai biết cách chuẩn bị tốt hơn cho quá trình thực hiện thiên chức của mình.

12-10-02-min.webp

Chuẩn bị nguồn tài chính cho chi tiêu và bảo hiểm bệnh tật

Có con đồng nghĩa với việc có thêm nhiều thứ phải chi tiêu và cần dự phòng. Do vậy, lên kế hoạch tài chính chi tiết là cách để các bậc cha mẹ sắp xếp, cân đối và phân bổ hợp lý nguồn tài chính vào các khoản chi và các khoản tiết kiệm, để đề phòng rủi ro.

Trong đó, không thể không kể đến các khoản tiết kiệm và các gói bảo hiểm bệnh tật cho con.

Bí quyết cân đối chi tiêu, giảm gánh nặng tài chính

Khác với các sản phẩm bảo hiểm bệnh tật thông thường, “FWD Cả nhà vui khỏe” là gói bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường bảo vệ cả gia đình trong 1 sản phẩm duy nhất, là nguồn tài chính vững chắc giúp trang trải chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo cho bố mẹ và các con trong tương lai.

  • Bảo vệ nguồn tài chính cho gia đình trước 80 bệnh hiểm nghèo đến 80 tuổi chỉ với 10 hoặc 15 năm đóng phí
  • Bảo hiểm tài chính cho ba mẹ và các con sẽ chào đời trong tương lai. “FWD Cả nhà vui khỏe” mang đến sự đảm bảo cho tất cả các con trong tương lai mà bạn không cần đóng thêm bất kỳ khoản phí bảo hiểm nào.
  • Gói bảo hiểm FWD còn là một hình thức quỹ tiết kiệm dành cho gia đình khi người trụ cột chính về hưu hoặc khi kết thúc hợp đồng.

Và trong trường hợp có một thành viên trong gia đình không may bị mắc bệnh, FWD sẽ sẽ chi trả lên đến 250% số tiền bảo hiểm tùy trường hợp và giai đoạn chuẩn đoán bệnh.

Trên đây là những lưu ý cần thiết mà các mẹ bầu và các gia đình đang chuẩn bị có con có thể tham khảo nhằm có được sự chuẩn bị một cách chu đáo và đảm bảo nhất. Để sau khi bé chào đời, các gia đình được yên tâm hơn trong việc nuôi dạy và bảo vệ sức khỏe cho bé.