Tài chính - Bảo hiểm

5 điều cần lưu ý khi lựa chọn phương thức thanh toán phí bảo hiểm

17/08/2023 | Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Chọn một hợp đồng bảo hiểm cho bản thân là điều vô cùng quan trọng, nhưng khi chuẩn bị mua một hợp đồng, quyết định tiếp theo sẽ là chọn phương thức thanh toán nào để thanh toán phí bảo hiểm của bạn. Bởi vì phí bảo hiểm hàng năm là rất lớn vì thế cách tốt nhất để tận dụng tối đa khoản thanh toán này là lựa chọn được một phương thức giúp tối ưu hóa việc chi trả bảo hiểm của bản thân. Thông thường bạn sẽ có nhiều lựa chọn thanh toán cho các hợp đồng bảo hiểm của bạn, bao gồm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ tín dụng hay ngân hàng trực tuyến. Do đó là một người sử dụng bảo hiểm, bạn nên quyết định sử dụng phương thức thanh toán nào để mang lại nhiều lợi ích phù hợp với bản thân mình.

Sử dụng thẻ tín dụng làm phương thức thanh toán phí bảo hiểm

Việc sử dụng thẻ tín dụng đang là một phương thức thanh toán thịnh hành đối với khách hàng trong những năm gần đây. Vì việc sử dụng thẻ tín dụng có thể cho phép khách hàng theo dõi các khoản chi tiêu của bạn một cách thuận tiện. Ngoài ra, một số thẻ tín dụng còn cung cấp các chương trình khuyến mãi như tiền hoàn lại để có thể giúp giảm phí bảo hiểm của bạn.

Thiết lập đóng phí tự động

Việc thanh toán qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cho phép thanh toán tự động, nghĩa là phí bảo hiểm sẽ được tự động khấu trừ từ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn theo định kỳ đóng phí. Điều này sẽ giảm bớt rắc rối khi phải thực hiện chuyển khoản thủ công để thanh toán phí bảo hiểm của bạn và giảm nguy cơ bỏ lỡ khoản thanh toán phí bảo hiểm. Vì thế, nếu bạn vẫn đang thanh toán theo cách thông thường, hãy gửi thông tin yêu cầu chuyển sang thanh toán tự động cho công ty bảo hiểm của bạn để tránh trường hợp bạn bận rộn mà quên đi việc gia hạn.

Quên đóng phí phí bảo hiểm

Việc không thanh toán phí bảo hiểm sẽ khiến hợp đồng của bạn mất hiệu lực, điều đó có nghĩa là bạn cũng sẽ mất đi khoản bảo hiểm có giá trị trong trường hợp không may bị bệnh hoặc qua đời. Thông thường, điều này xảy ra khi không có đủ số dư ngân hàng hoặc quên thực hiện thanh toán truyền thống kịp thời. Thường thì thời gian gia hạn đóng phí là 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng phí bảo hiểm, trước khi hợp đồng bảo hiểm hết hiệu lực. Tuy nhiên, nhớ đảm bảo rằng bạn thanh toán trước thời gian gia hạn này.

Phần kết luận

Khi quyết định phương thức đóng phí bảo hiểm của bạn, điều quan trọng là phải xem xét sự thuận tiện, các chính sách ưu đãi, khuyến mãi của các phương thức thanh toán khác nhau. Nhờ đó đảm bảo rằng bạn sẽ có thể tiếp tục hợp đồng bảo hiểm của mình.

Hai mẹ con đang vui vẻ xem gói bảo hiểm phụ nữ trên điện thoại

Với phương châm “Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, với việc cung cấp hai sản phẩm FWD Bộ 3 Bảo VệFWD Phụ Nữ Hiện Đại không chỉ mang đến sự bảo vệ về sức khỏe tài chính toàn diện mà còn cung cấp nhiều phương thức đóng phí khác nhau nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dùng.

Nguồn Tham Khảo:

(1) Tapchicongthuong (2023). Dịch vụ thanh toán thẻ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay, truy cập ngày 09/06/2023.

(2) Tuổi Trẻ (2023). “Bẫy” trong hợp đồng bảo hiểm đến từ đâu?, truy cập ngày 09/06/2023.