Sức khỏe - Đời sống

4 thực phẩm giúp tiêu diệt tế bào ung thư mà bạn nên biết

13/03/2024 | Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài hấp dẫn nhờ màu sắc bắt mắt và hương vị đặc biệt. Chính sự đa dạng, phong phú này mà nhiều khách du lịch ấn tượng với Việt Nam. Nhưng điều trên cả tuyệt vời là một số thực phẩm (1) tại Việt Nam có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Có những thực phẩm rẻ và dễ dàng tìm thấy ở chợ nhưng lại có giá trị cao đến bất ngờ trong việc giúp cho người tiêu dùng ngăn ngừa hay làm chậm sự phát triển ung thư. Nhiều người rất quan tâm đến việc ăn gì để diệt tế bào ung thư. Trong bài sẽ gợi ý 4 thực phẩm dễ tìm, dễ mua giúp tiêu diệt tế bào ung thư.

Ăn gì để diệt tế bào ung thư

Đây chắc chắn là điều mà nhiều người tiêu dùng rất quan tâm. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, nhiều bệnh ung thư liên quan đến việc ăn uống. Các loại thực phẩm có nhiều chất xơ, rau củ hay hoa quả màu đỏ làm giảm rủi ro ung thư.

  1. Tỏi: Trong loại thực phẩm này có hoạt tính ngăn cản phát triển tế bào ung thư. Tỏi làm thay đổi chu kỳ của tế bào ung thư. Tỏi có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Tỏi có thể thêm vào món ăn trong gia đình để giúp món ăn ngon miệng hơn. Tỏi có thể ngâm dấm làm đồ chua. Ngoài ra, tỏi nên bằm hoặc nghiền sẽ tốt hơn.
  2. Rau họ cải: Bao gồm súp lơ, hoặc các loại rau cải có nhiều chất dinh dưỡng. Nhóm này có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giúp chống ung thư, đào thải những chất gây ung thư ra khỏi cơ thể, hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Cần lưu ý rửa cải cho thật sạch để tránh thuốc trừ sâu. Cải có màu càng đậm càng tốt vì có nhiều hàm lượng chất xơ. Bạn có thể trộn cải với dầu ô-liu để có món salad ngon miệng.
  3. Khoai lang: Thực phẩm này có nhiều chất khoáng, chất xơ, chống lại các bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Ăn khoai lang mỗi ngày giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Khoai lang có thể luộc, nướng trong bếp than để ăn sáng, ăn chơi trong ngày. Khoai lang có thể nấu chè hoặc chế biến thành nhiều món ăn. Đây là món ăn lành mạnh có nhiều ích lợi cho sức khỏe bản thân.
  4. Ớt: Hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch, nhờ có tính năng làm hòa tan máu đông. Ớt còn làm cản trở sự phát triển tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khác. Ớt là thực phẩm khá thông dụng trong các món ăn Việt Nam. Ớt có thể chế biến với nước mắm và tỏi để làm nước chấm cho các món ăn.

Các loại nước từ hạt, rau hoặc lá

Bên cạnh các thực phẩm và nước lọc rất cần thiết cho cơ thể (2), có nhiều loại nước uống chống lại ung thư dễ làm, dễ tìm chẳng kém 4 thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư vừa kể.

Một tách trà và một chút chanh, thức uống ngừa ung thư

Nước trà xanh đã từ lâu là thức uống truyền thống cho người Việt Nam. Thức uống này còn dùng để tắm, để trừ rôm sảy mẫn ngứa. Nhưng giá trị không dừng lại ở đó, trà xanh chống lại oxy hóa làm chậm phát triển tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu ở Nhật Bản, người dùng 3 đến 4 cốc trà xanh mỗi ngày thì ít nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư dạ dày, các bệnh về tim so với người không uống trà.

Nước đỗ đen có chất xơ và chất dinh dưỡng rất cao. Cách làm nước đỗ đen là ninh nước với đỗ đen cho gia đình uống. Đối với phụ nữ muốn giảm cân thì đừng quên thức uống này, nó còn giúp tiêu hóa tốt đẩy lùi ung thư đại tràng.

Thức uống từ trái cây

Nước ép cà rốt ngoài việc làm đẹp da, chống lão hóa, giúp sáng mắt, ngừa một số bệnh tim, thì thức uống này còn góp phần ngăn ngừa ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.

Nước chanh dây là một thức uống giải khát, nhiều vitamin A và C, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, thức uống làm da đẹp, ngủ ngon giấc và giúp hệ tiêu hóa tốt.

Nước nho ép từ nho tím giúp kháng viêm, hỗ trợ tim mạch và chậm lão hóa, chống oxy hóa nên ngừa được ung thư. Nếu sử dụng hàng tuần, thức uống này sẽ làm tăng sức đề kháng.

Thực phẩm có tác dụng như một loại thuốc

Thực phẩm giúp cho chúng ta rất nhiều trong việc bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa các bệnh tật. Khi nạp thực phẩm tự nhiên (không chế biến), nó có những tác động tích cực như giúp cải thiện các chức năng trong cơ thể, cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy chúng ta không cần uống thêm các thực phẩm chức năng. Thực phẩm giúp cơ thể theo 3 cách:

Giảm rủi ro cho sức khỏe. Các loại rau họ cải nêu trên có một lượng lớn glucosinoglates, một loại chất chống oxy hóa giúp cho việc ngăn sự phát triển cũng như lan truyền di căn ung thư.

Giải độc cơ thể. Trong quá trình nạp thức ăn, cơ thể chúng ta có chứa một lượng chất độc và cần phải thải ra khỏi cơ thể. Nhiều thực phẩm có thể thực hiện chức năng này một cách tuyệt vời. Ví dụ, giá đỗ xanh sẽ làm sạch hệ thống tiêu hóa của chúng ta.

Cải thiện tiêu hóa. Tiêu hóa là phần quan trọng trong cơ thể. Ớt thúc đẩy việc tiêu hóa, tạo sự thèm ăn. Ớt còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch cho sức khỏe.

Kế hoạch bảo hiểm cuộc sống

Dù rằng có rất nhiều thực phẩm cũng như thức uống giúp cho người tiêu dùng phòng ngừa bệnh ung thư. Nhưng theo những thống kê của các cơ quan y tế thì số người mắc ung thư vẫn tăng theo từng năm, số ca tử vong cũng có xu hướng tăng. Chính vì vậy, đây là nỗi lo không của riêng ai. Tương lai cần phải được bảo đảm, tốt nhất là phải có kế hoạch tài chính cho vấn đề này đối với bản thân và những người thân thương trong gia đình.

Hiểu được điều đó, FWD cùng sản phẩm FWD Bộ 3 Bảo Vệ đem lại cho bạn sự an tâm về mặt tài chính khi bảo hiểm các bệnh hiểm nghèo phổ biến trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cách tham gia bảo hiểm cực kỳ đơn giản, chỉ cần đăng ký trực tuyến và trả lời 3 câu hỏi sức khỏe là bạn có trong tay một sản phẩm bảo hiểm trước 3 bệnh hiểm nghèo phổ biến: Ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Nguồn Tham Khảo:

(1) https://tuoitre.vn/cach-an-uong-lanh-manh-de-giam-nguy-co-ung-thu-20230708075952431.htm

(2) https://tuoitre.vn/luong-nuoc-hap-thu-tuy-thuoc-vao-tuoi-tac-22238.htm