Sức khỏe - Đời sống

Các cách để kỉ niệm Ngày của Cha thật ý nghĩa

15/06/2023 | Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Chắc hẳn chúng ta đều luôn yêu quý và dành tình cảm nhiều cho cha mình, nhưng ít khi có dịp để thể hiện tình cảm đó. Đôi khi vì chúng ta ngại biểu lộ tình cảm hoặc nói lời yêu thương, vậy thì hãy tận dụng Ngày của Cha để làm điều đó bạn nhé!

Những ý tưởng hiện đại để kỷ niệm Ngày của Cha

Những món quà thông thường và truyền thống trong Ngày của Cha có vẻ đã khá nhàm chán. Những ông bố ngày nay đã dần áp dụng quan điểm hiện đại trong vai trò làm cha, vậy thì cũng đến lúc chúng ta tìm những ý tưởng thời thượng cho Ngày của Cha. Khi nói đến việc tôn vinh những người cha phi thường trong cuộc đời chúng ta, không có một khuôn mẫu nào phù hợp với tất cả. Một số ông bố có thể thích một ngày đơn giản để họ có thể thư giãn và đánh giá cao những niềm vui nhỏ trong cuộc sống. Ngay cả những hoạt động ít quan trọng như dã ngoại nhàn nhã trong công viên hoặc đi dạo dọc bãi biển, nó vẫn mang đến cho bạn cơ hội lý tưởng để kết nối với cha mình và tạo nên những kỷ niệm vô giá.

Những gợi ý tặng quà vào Ngày của Cha năm nay

Thông thường, nhiều người trong chúng ta sẽ muốn tặng cha mình một món quà để thể hiện lòng biết ơn của chúng ta đối với họ. Dưới đây là một số ý tưởng quà tặng Ngày của Cha mà bạn có thể xem xét:

  • Quà tặng được cá nhân hóa như thiệp viết tay Ngày của Cha hoặc ly in hình gia đình
  • Các thiết bị công nghệ như đồng hồ thông minh hoặc tai nghe không dây
  • Quà tặng trải nghiệm như vé tham dự một sự kiện thể thao
  • Quà tặng thể thao và thể dục như quần áo hoặc thiết bị thể thao
  • Quà tặng bảo hiểm tài chính như bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm sức khỏe

Kỉ niệm Ngày của Cha ngập tràn niềm vui ngay tại nhà của bạn

Nếu bố bạn là người hướng nội và chỉ thích kỉ niệm những ngày đặc biệt ở nhà thì sao? Hãy yên tâm vì vẫn còn rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn mà bạn có thể làm tại nhà để Ngày của Cha thêm đặc biệt. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể nghĩ đến:

Nấu món ăn ngon

Dành thời gian vào bếp để chuẩn bị những bữa ăn yêu thích của bố bạn. Trải nghiệm nấu ăn cùng với gia đình có thể vừa thú vị vừa mới lạ, bất kể là bạn tổ chức BBQ ngoài trời hay nướng món bánh yêu thích của bố.

Cùng nhau “cày” phim

Lựa chọn một bộ phim mà bố và cả gia đình đều yêu thích để có một buổi xem phim thư giãn tại nhà. Để tận hưởng trọn vẹn bộ phim, hãy chuẩn bị những món ăn nhẹ mà cả gia đình thích, chẳng hạn như bỏng ngô, khoai tây chiên và sô cô la.

Chơi điện tử cùng bố

Hãy cùng bố của bạn tham gia vào một cuộc thi trò chơi điện tử thân thiện. Chơi điện tử cùng bố trong Ngày của Cha có thể là cách tuyệt vời để gắn kết và vui vẻ.

Thỏa sức chơi board game với gia đình

Tổ chức một buổi chơi board game vui vẻ với các game yêu thích của bạn. Đây là cơ hội để tham gia vào những trận đấu hài hước và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, với các trò chơi như Monopoly, Bonanza, trò chơi đố chữ và những trò chơi chiến thuật mới hơn.

Theo đuổi sở thích của bố

Tham gia cùng bố của bạn vào bất kỳ sở thích hoặc dự án nào mà ông ấy yêu thích nhất. Làm việc cùng nhau để cải thiện nhà cửa, làm vườn, vẽ tranh hoặc thậm chí bắt đầu đọc những đầu sách mới. Tham gia vào những hoạt động mà bố yêu thích không chỉ cải thiện mối quan hệ giữa bạn và bố mà còn mang lại niềm vui cho gia đình.

Hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất trong Ngày của Cha chỉ là dành thời gian cho bố. Bạn có thể tạo ra những kỷ niệm vô giá và thể hiện lòng biết ơn của mình với bố bằng cách tham gia vào các hoạt động này.

Hỗ trợ bố lập kế hoạch tài chính gia đình vào Ngày của Cha năm nay

Ngày của Cha không chỉ là dịp để tặng quà, mà bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để thảo luận với bố về việc lập kế hoạch tài chính cho tương lai của gia đình. Bắt đầu bằng việc xem xét các khoản chi tiêu hàng ngày của gia đình, sau đó đặt ra các mục tiêu tài chính. Sau khi xem xét mô hình chi tiêu hiện tại, bạn có thể tìm ra những điểm có thể thay đổi để tiết kiệm hơn và đạt được sự ổn định tài chính.

Lập ngân sách là một cách tốt để bắt đầu. Hãy thảo luận với bố về thu nhập và chi tiêu hàng tháng của gia đình trong một bữa ăn. Sau đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc tiền sẽ được sử dụng vào đâu và có thể đề xuất những thay đổi cần thiết sau khi hoàn thành bài tập này. Bạn có thể thảo luận về những lĩnh vực có thể giảm chi tiêu, như hủy đăng ký các dịch vụ không sử dụng hoặc giảm số lần ăn ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét việc thảo luận với gia đình về các mục tiêu tài chính dài hạn. Điều này có thể bao gồm việc đặt tiền để trả trước cho mua nhà, lập kế hoạch nghỉ hưu hoặc tạo quỹ khẩn cấp. Khuyến khích thảo luận mở về mục tiêu tài chính của mỗi người và đề xuất các chiến lược để đạt được những mục tiêu đó. Bằng cách kêu gọi tất cả thành viên trong gia đình tham gia cuộc trò chuyện, điều đó có thể tạo ra ý thức chia sẻ trách nhiệm và khuyến khích lẫn nhau trong việc đạt được thành công tài chính.

Một món quà sáng tạo cho Ngày của Cha

Khi Ngày của Cha năm nay đến gần, hãy xem xét một món quà sáng tạo hơn để thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến bố, ví dụ như một gói bảo hiểm hỗ trợ sức khỏe. Điều này sẽ mang lại sự an toàn về tài chính và sự yên tâm về sức khỏe cho bố. Trong trường hợp xảy ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, bảo hiểm Bộ 3 bảo vệ sẽ giúp bảo vệ và đảm bảo rằng bố của bạn nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết mà không phải lo lắng về chi phí cao.

Bằng cách tặng một món quà như vậy, bạn không chỉ cho bố thấy mức độ quan tâm của mình mà còn cung cấp cho bố một phương pháp thiết thực để bảo vệ sức khỏe của mình. Điều này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với bố của bạn trong Ngày của Cha năm nay. Cùng tham gia chương trình khuyến mại nhân dịp Ngày của Cha, nhận ngay voucher 200k khi mua hợp đồng từ 1 triệu đồng, nhận ngay voucher 500k khi mua hợp đồng từ 2 triệu đồng.


Từ khóa
Chia sẻ