Sức khỏe - Đời sống

Lý do người mắc bệnh ung thư tại việt nam ngày càng trẻ hóa đến mức báo động

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Việt Nam là nước có tỷ lệ mắc bệnh ung thư hàng đầu trên thế giới và có độ tuổi người mắc bệnh ung thư ngày càng "trẻ hóa". Phòng ngừa và có phương pháp bảo hiểm cho người bệnh ung thư càng sớm càng sẽ giúp bạn tăng cơ hội phục hồi nếu mắc phải

Thực trạng bệnh ung thư tại Việt Nam

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO, số người mắc bệnh ung thư ở Việt Nam đang tăng rất nhanh theo từng năm, chỉ trong 10 năm (2000 - 2010), từ 68,000 người đã tăng nhanh đến 126,000 người. Hiện con số thống kê được vào năm 2018 là gần 165,000 người mắc ung thư với hơn 70% trường hợp người tử vong do bệnh và các biến chứng của bệnh gây ra.

Đáng quan tâm hơn, theo thống kê của bệnh viện Ung bướu TP.HCM năm 2017, độ tuổi mắc bệnh ung thư của người Việt đang ngày càng "trẻ hóa". Bệnh ung thư cổ tử cung thời gian qua đang dần trở nên phổ biến hơn ở người trẻ. Có thời điểm, trong 1 tuần, bệnh viện tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân dưới 20 tuổi và 5 trường hợp bệnh nhân dưới 25 tuổi.

181_(1).webp
Tỷ lệ người trẻ mắc bệnh ung thư ngày càng gia tăng tại Việt Nam

Cách đề phòng nguy cơ ung thư tăng mạnh ở người trẻ

Theo Giám đốc bệnh viện K Trung ương, độ tuổi mắc ung thư vú ở Việt Nam ngày càng “trẻ hóa” so với các nước ở châu Âu và Bắc Mỹ. Người mắc bệnh đang tập trung nhiều và tăng nhanh ở độ tuổi 30- 34. Ung thư đại trực tràng đang có xu hướng tăng lên, nếu như trước đây, người bệnh ung thư đại trực tràng thường ở độ tuổi từ 50 trở lên thì nay, cả những người 12 đến 13 tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư tại Việt Nam

Người nhiễm virus viêm gan B, C, đồng nhiễm HIV và viêm gan virus, xơ gan do rượu là những yếu tố nguy cơ dẫn đến chứng xơ gan và ung thư gan. Nếu được tầm soát và theo dõi điều trị sớm, số người mắc và tử vong vì ung thư gan và xơ gan sẽ không lên đến con số quá cao như hiện nay. Ngoài ra, thuốc lá và rượu còn là hai yếu tố chính ở Việt Nam gây ra ung thư đường tiêu hóa, hô hấp, tiết niệu và ung thư thực quản.

Trưởng khoa ngoại I của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - cho biết, tuy bệnh ung thư cổ tử cung có tỉ lệ mắc bệnh và gây tử vong thấp hơn so với các loại ung thư khác, nhưng đây lại là căn bệnh có tỷ lệ người mắc đứng thứ hai trong các bệnh ung thư ở các nước đang phát triển.

Sự xem nhẹ các phương pháp bảo vệ sức khỏe và đề phòng bệnh tật cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến số người mắc bệnh ngày càng cao. Vì việc tầm soát ung thư và tiến hành kiểm tra, theo dõi bệnh khi có các triệu chứng ở người Việt vẫn chưa thật sự được người dân chú trọng.

Chọn bảo hiểm nhân thọ uy tín - Số mình mình tính

Nhìn chung, bệnh ung thư trở nên quá phổ biến ở nước ta là do nhiều nguyên nhân về thói quen như ăn uống, sinh hoạt và xem nhẹ sức khỏe. Nhưng còn một vấn đề quan trọng hơn, dẫn đến tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư ở Việt Nam ở mức cao là do ý thức bảo vệ sức khỏe. Ở những nước mà người dân có ý thức tầm soát ung thư sớm từ độ tuổi trưởng thành, tỷ lệ người bệnh bị di căn sang giai đoạn nguy hiểm hoặc tỷ lệ người tử vong do bệnh ung thư là rất thấp. Vì bệnh ung thư có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời.

181-2.webp

Các phương pháp phòng ngừa bệnh ung thư

Tầm soát bệnh ung thư từ bây giờ

Ung thư là căn bệnh xuất hiện âm thầm, có tác hại vô cùng nguy hiểm. Nhiều trường hợp, người mắc bệnh không biết rằng mình đang ở thời kỳ cuối, vì cơ thể hoàn toàn không có bất cứ biểu hiện nào của bệnh. Vậy nên, việc tầm soát để phát hiện sớm ung thư có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị hiệu quả căn bệnh, đặc biệt đối với người ở độ tuổi dễ mắc bệnh ung thư, thông thường là từ 40 tuổi trở lên.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hoặc xin tư vấn từ bác sỹ

Dựa vào các nguyên nhân gây bệnh trên, để hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh ung thư, mỗi người cần hạn chế tối đa hoặc từ bỏ thói quen hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, đồng thời tránh xa các loại thức ăn không tốt cho sức khỏe như quá nhiều gia vị, nhiều dầu mỡ hay các thực phẩm không rõ nguồn gốc và có quy trình chế biến không an toàn.

Ngoài ra, mọi người cần nâng cao sức khỏe và sức đề kháng bằng cách tăng cường vận động thể lực, đầu tư một chế độ dinh dưỡng hợp lý, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm phòng vaccine ngừa bệnh ung thư viêm gan B, vắc xin ung thư cổ tử cung .v.v... Và nếu cơ thể có một trong các biểu hiện bất chợt và bất thường như: viêm loét lâu liền, ho dai dẳng, tức ngực, điều trị không đỡ; có khối u trên cơ thể; hạch bạch huyết to không bình thường; chảy máu, dịch ra bất thường ở âm đạo; gầy sút, thiếu máu không rõ nguyên nhân… thì người dân cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế kiểm tra.

Đặc biệt đối với một số bệnh ung thư có yếu tố di truyền, trong gia đình đã có người mắc thì con cháu và người cùng huyết thống nên thường xuyên đi kiểm tra sức khoẻ để phát hiện sớm bệnh, vì theo GS.TS Trần Văn Thuấn, hiện nay có khoảng 70% người bệnh ung thư ở nước ta phát hiện và điều trị muộn. Việc phát hiện càng sớm việc điều trị càng đơn giản.

181-3.webp

Mua gói bảo hiểm bệnh ung thư

Trước tình trạng bệnh ung thư liên tục gia tăng ở Việt Nam và trở nên phổ biến hơn ở người trẻ, ngày càng có nhiều người tìm đến các gói bảo hiểm bệnh ung thư nhằm mục đích có được một giải pháp dự phòng tài chính trước các nguy cơ mắc bệnh. Trong đó, gói bảo hiểm cho người bệnh ung thư, "FWD Sống khỏe" đang được nhiều người dân chú ý nhờ vào những lợi ích thiết thực.

Bảo hiểm nhân thọ bệnh hiểm nghèo không phải để mua khi cần dùng

Gói bảo hiểm cho người bệnh ung thư của FWD mang tên "FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư" là một giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên trên thị trường, có ưu điểm nổi bật:

  • Chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi phát hiện bệnh ung thư ở bất kỳ giai đoạn nào.
  • Chi phí phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng với phí bảo hiểm chỉ từ 99.000 đồng/năm.
  • Đăng ký tham gia đơn giản do không cần kiểm tra sức khỏe, chỉ cần trả lời 3 câu hỏi đơn giản về sức khỏe trên website.

Đối với sản phẩm bảo hiểm ung thư thông thường trên thị trường, số tiền bảo hiểm mà người dùng đăng ký sẽ nhận nhận được là khác nhau theo từng trường hợp và công ty bảo hiểm thường không chi trả 100% chi phí chữa trị.

So sánh các gói bảo hiểm ung thư tại Việt Nam

Không cần phải nhiều tiền, lương cao mới mua được bảo hiểm

Gói sản phẩm bảo hiểm cho người bệnh ung thư với mức phí đăng ký hợp lý, tiết kiệm chỉ vài trăm nghìn một năm, FWD giúp tất cả mọi người ở độ tuổi khác nhau đều có thể đăng ký để sử dụng một giải pháp tối ưu nhất để giảm gánh nặng tài chính và tăng cơ hội được điều trị bệnh trong trường hợp xấu nhất.

FWD giúp mọi người đang dần thay đổi cảm nhận của mình về ngành bảo hiểm cũng như dịch vụ bảo vệ sức khỏe nói chung. Giờ đây, bạn có thể yên tâm để chọn sống đầy, sống trải nghiệm trọn vẹn.

FWD - Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm