Tài chính - Bảo hiểm

Những lý do mà ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Chúng ta mất rất nhiều thời gian và công sức để tạo dựng và tiết kiệm tài sản nhưng lại không tìm cách bảo vệ những tài sản ấy trước những rủi ro trong cuộc sống.

Thuở còn trẻ, chúng ta thường cố gắng kiếm tiền để mua sắm, du lịch; song song đó là dành dụm một khoản cho các dự định trong tương lai. Tuy vậy, một khi có rủi ro bất chợt xảy đến thì bạn buộc phải dùng khoản tiền này để giải quyết tổn thất tài chính cũng như trang trải, ổn định cuộc sống. Vì vậy, tiền tiết kiệm dù nhiều đến mấy cũng có nguy cơ tan biến chỉ trong thời gian ngắn. Chính những lúc này, bảo hiểm nhân thọ sẽ là người bạn đồng hành giúp san sẻ bớt gánh nặng đồng thời bảo vệ khoản dành dụm của bạn trước biến cố.

Là hình thức đầu tư an toàn

Cũng giống như gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ là hình thức đầu tư an toàn, không lo mất tiền. Bởi vì cả hai hình thức này đều hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước, được sự giám sát trực tiếp của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước. Hơn thế nữa, cả ngân hàng và bảo hiểm đều phải ký quỹ hàng năm nhằm để phòng ngừa trường hợp doanh nghiệp gặp vấn đề như phá sản. Nếu chẳng may trường hợp này xảy ra, nhà nước sẽ chịu trách nhiệm thu xếp và bồi thường thiệt hại tài chính cho mọi người. Điều này giúp bạn không lo thất thoát nguồn vốn của mình.

Tuy nhiên, bảo hiểm lại được thêm một điểm cộng khác là giúp bạn an tâm hơn trước những biến cố của cuộc sống, nhờ vào sự bảo vệ tài chính trước các rủi ro. Nếu chẳng may tình huống tử vong xảy ra, gia đình bạn sẽ nhận được khoản tiền bồi thường căn cứ theo hợp đồng bảo hiểm. Với trường hợp thương tật, bảo hiểm FWD sẽ hỗ trợ thu nhập, nhằm giúp cuộc sống của bạn và gia đình không bị xáo trộn. Ngoài ra, gói bảo hiểm “FWD Cả nhà vui khỏe” còn hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho bạn nếu không may mắc phải một trong 80 bệnh hiểm nghèo.

11-21-1.webp

Bảo hiểm không đắt như bạn tưởng

“Chỉ có những người thu nhập cao mới mua được bảo hiểm nhân thọ” - quan niệm này đã không còn đúng ở thời điểm hiện tại.

Thực tế, chi phí bảo hiểm nhân thọ không cao hơn các loại bảo hiểm khác. Với bảo hiểm nhân thọ, khi bạn đã đóng phí đủ thời hạn hợp đồng quy định, bạn có thể nhận lại giá trị đáo hạn. Điều đó có nghĩa toàn bộ số tiền bạn có sẽ được hoàn trả cho bạn, cộng thêm lãi tích lũy.

Ví dụ minh họa: Anh Sang 35 tuổi tham gia gói bảo hiểm “FWD Đón đầu thay đổi” với số tiền bảo hiểm là 2 tỷ đồng, với mức phí cơ bản là 28,4 triệu/năm cùng thời gian đóng phí là 20 năm. Vì muốn gia tăng nhanh giá trị của tài khoản, anh dự định đầu tư thêm 36 triệu đồng/năm trong vòng 5 năm.

Anh sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm tử vong lên đến 2 tỷ đồng và hỗ trợ thu nhập khi bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn đến 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh Sang cũng nhận được quyền lợi tuổi vàng vào năm 80 tuổi là 324,7 triệu cùng với lãi tích lũy qua từng năm. Như vậy toàn bộ số tiền anh Sang đóng sẽ được đáo hạn, và anh còn được nhận được sự bảo vệ tài chính để yên tâm hơn trước rủi ro của cuộc sống.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, các gói bảo hiểm nhân thọ của FWD cũng giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ tổn thất tài chính khi chẳng may gặp phải những biến cố bệnh hiểm nghèo, tai nạn, tử vong. Các sản phẩm của FWD cũng có nhiều mức đóng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và thu nhập của bạn.

Bảo vệ nguồn tài chính cho gia đình

Gia đình luôn là điều quan trọng nhất với mỗi người trong chúng ta. Cho dù có tình huống không may nào xảy đến, bạn cũng muốn con cái học hành đầy đủ, đời sống kinh tế gia đình không bị ảnh hưởng quá nhiều. Chính vì vậy, đầu tư bảo hiểm nhân thọ là cách giúp bạn đảm bảo an toàn tài chính cho những người thân yêu, thay thế nguồn thu nhập bị mất đi trong trường hợp rủi ro kéo đến.

>>> Những hành động nhỏ nhưng giúp cả gia đình luôn sống vui, sống khỏe

18011.webp
Bảo hiểm nhân thọ giúp đảm bảo tài chính cho người thân yêu nếu chẳng may gặp biến cố

Càng mua sớm mức phí càng rẻ

Tỷ lệ rủi ro theo từng độ tuổi là cơ sở để tính mức phí của bảo hiểm. Tuổi trẻ đồng nghĩa với việc những rủi ro về sức khỏe sẽ ít hơn tuổi già, vì vậy càng mua sớm mức phí bạn phải đóng sẽ càng ít. Ngoài ra, với “FWD Cả nhà vui khỏe”, bạn sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo lên đến 100% số tiền bảo hiểm và không giới hạn số lần chi trả. Điều này có nghĩa bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, thời gian bạn được bảo vệ sẽ càng nhiều. Hơn nữa, với sản phẩm “FWD Đón đầu thay đổi”, bạn sẽ nhận được khoản thưởng duy trì hợp đồng là 10% phí bảo hiểm cơ bản một năm vào năm thứ 6 và mỗi 3 năm sau đó. Như vậy, bạn sẽ nhận được khoản thưởng cùng lãi tích lũy hàng năm nhiều hơn nếu tham gia bảo hiểm ngay khi còn trẻ.

Mặt khác, bảo hiểm nhân thọ dành cho người già thông thường chỉ có thể mua trước 60 - 65 tuổi, nhưng FWD lại hỗ trợ độ tuổi mua bảo hiểm cao nhất lên đến 70 tuổi. Tuy nhiên bạn nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt để sớm được bảo vệ và nhận được các quyền lợi nổi trội kể trên.

11-21-3_(1).webp

Hưu trí an nhàn

Sớm chuẩn bị tài chính cho cuộc sống sau khi về hưu sẽ giúp bạn an nhàn, thoải mái hơn cho giai đoạn sau này.

Khoản tiền được chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có thể vui sống trọn vẹn tuổi xế chiều, tự do làm những điều mình thích và không tạo gánh nặng cho con cái.

Bên cạnh lãi suất hàng năm, “FWD Đón đầu thay đổi” còn có các quyền lợi cộng thêm, như thưởng duy trì hợp đồng 10% phí cơ bản một năm vào năm thứ 6 và mỗi 3 năm sau đó, hay nhận khoản thưởng mừng thọ vào năm 80 tuổi.

Thêm vào đó, sản phẩm còn bảo vệ tài chính cho bạn trước những rủi ro đến tận khi 99 tuổi. Nhờ vậy, bạn có thể an tâm tận hưởng cuộc sống tuổi già bên người thân mà không lo lắng quá nhiều về tài chính.

Khó mà biết chắc được những điều bất trắc của cuộc sống sẽ đến vào lúc nào. Nên thay vì đợi đến lúc xế chiều mới tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ dành cho người già, bạn nên chủ động lập kế hoạch dự phòng ngay từ bây giờ để tự tin sống đầy ngay  hôm nay.