Tài chính - Bảo hiểm

Thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm là khi nào?

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Chúng ta đều biết rằng bảo hiểm nhân thọ là để dự phòng cho các rủi ro có thể xảy ra vì chúng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Và thời điểm tốt nhất để mua các gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn đó không phải lúc nào khác, mà là ngay bây giờ.

Nhiều người thường có quan niệm rằng, bảo hiểm là sản phẩm dành cho người già - đối tượng dễ gặp vấn đề về sức khỏe, vậy nếu như ta chưa già, thì chưa cần phải bận tâm đến bảo hiểm làm gì.

Nhưng thực ra, chính thời điểm “chưa già” đó mới là giai đoạn vàng để bạn quyết định mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn.

Thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm là khi bạn nghĩ mình không cần đến nó

Bạn trẻ, bạn nghĩ rằng mình có sức khỏe, đề kháng tốt, khó mắc các căn bệnh hiểm nghèo, hay bệnh tật, dù có tác động cũng không thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

Bạn trẻ, bạn có công việc ổn định, thu nhập khá tốt, sống cuộc sống tận hưởng cho hiện tại, còn việc của tương lai, hãy để tương lai lo liệu. Nhưng liệu bạn có lường trước được khi nào thì những rủi ro đó sẽ xảy ra? Và chúng sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Tuổi trẻ thường có những suy nghĩ rất chủ quan về cuộc sống cũng như về khả năng nắm bắt cơ hội của mình. Vì những lý do đó mà khi còn trẻ, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mình không cần đến bảo hiểm, để rồi khi đã nhiều tuổi hơn, việc tham gia bảo hiểm lúc này không còn là tối ưu nhất. Thậm chí trong nhiều trường hợp, đã là quá muộn.

>>> Lý do người mắc bệnh ung thư tại việt nam ngày càng "trẻ hóa" đến mức báo động

18011_(1).webp
Thời điểm tốt nhất để đóng bảo hiểm nhân thọ chính là ngay bây giờ

Tuổi trẻ là giai đoạn mà bạn có đầy đủ các điều kiện để được hưởng nhiều quyền lợi nhất.

Đó là khi bạn đang ở trong tình trạng tài chính tốt nhất, để có đủ điều kiện chi trả phí bảo hiểm.

Đó là khi bạn ở trong tình trạng sức khỏe tốt nhất, đủ điều kiện để tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe.

Đó là ngay lúc này, khi bạn đang ở độ tuổi trẻ nhất của bản thân, để được hưởng những quyền lợi mà khi đã nhiều tuổi hơn, bạn sẽ không được ưu đãi nữa. Như khi còn trẻ, bạn sẽ được ưu đãi đóng bảo hiểm nhân thọ với chi phí thấp hơn, đủ điều kiện tham gia nhiều gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hơn, hay ít bị giới hạn quyền lợi bảo hiểm bởi các danh mục loại trừ hơn .v.v.

Việc tham gia bảo hiểm khi còn trẻ giúp ta an tâm về các khoản dự phòng, giúp ta yên tâm hơn khi điều trị bệnh, đảm bảo một tương lai học vấn của con và giúp giảm gánh nặng chi tiêu cho gia đình...

Tham khảo thêm: Cách đề phòng nguy cơ ung thư tăng mạnh ở người trẻ


Tham gia bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là để sớm bảo vệ

Đúng như câu nói:”Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc đón đầu và đề phòng trước các rủi ro giúp ta chuẩn bị tốt hơn trước những tình huống xấu nhất, khiến ta xoay xở kịp thời trước các thay đổi xấu bất ngờ và không gây tốn kém tài chính hơn việc đợi “nước đến chân mới nhảy”. Theo đó, việc chuẩn bị trước cho tương lai khỏe mạnh của cả gia đình là quan trọng nhất.

chon-bao-hiem-nhan-tho-uy-tin_(1).webp
Tham gia bảo hiểm nhân thọ cùng với những người thân yêu để được sớm bảo vệ

Thấu hiểu được vấn đề đó, công ty bảo hiểm FWD cho ra đời gói “FWD Cả nhà vui khỏe”. Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn cho cả gia đình, giúp ba mẹ có nguồn dự phòng tài chính rủi ro trước 80 căn bệnh hiểm nghèo lên đến 80 năm chỉ với thời hạn đóng bảo hiểm nhân thọ từ 10 hoặc 15 năm.

Cụ thể, “FWD Cả nhà vui khỏe” mang đến cho gia đình 2 loại quyền lợi:

Quyền lợi bảo vệ (Quyền lợi sống khỏe):

Quỹ bảo hiểm "FWD Cả nhà vui khỏe" hỗ trợ chi trả lên đến 250% số tiền bảo hiểm cho các quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hoặc quyền lợi tử vong khi rủi ro không may xảy đến với bất kỳ thành viên nào.

Cụ thể, với bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu, thuộc Điều 15 tại đây, 50% số tiền bảo hiểm sẽ được chi trả cho bất cứ người được bảo hiểm nào. Còn với bệnh hiểm nghèo thuộc Điều 15 tại đây, FWD sẽ hỗ trợ chi trả 100% số tiền bảo hiểm sẽ được chi trả cho bất cứ người được bảo hiểm nào.

Đối với quyền lợi tử vong, bảo hiểm FWD cũng sẽ hỗ trợ chi trả 100% số tiền bảo hiểm.

Quyền lợi tiết kiệm (Quyền lợi sống vui):

Với quyền lợi tiết kiệm, “FWD Cả nhà vui khỏe” mang đến cho bạn 2 khoản tài chính vào 2 thời điểm sau:

  1. Vào năm người bảo hiểm chính từ đủ 65 tuổi trở lên, bảo hiểm FWD sẽ chi trả 25% số tiền bảo hiểm.
  2. Vào ngày kết thúc thời hạn hợp đồng, FWD sẽ chi trả:
  • 225% số tiền bảo hiểm; cộng với
  • Bảo tức tích lũy và Lãi chia cuối hợp đồng; trừ đi
  • Các quyền lợi bảo vệ đã được chi trả trước đó, nếu có.

Ngoài việc bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình, “FWD Cả nhà vui khỏe” còn bảo vệ cả những thành viên sắp sửa ra đời trong tương lai hoàn toàn không mất phí. Giờ đây ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về tương lai cả gia đình khi tham gia vào gói bảo hiểm nhiều quyền lợi này rồi.

Qua gói sản phẩm trên, FWD mong các gia đình nhận ra tầm quan trọng của việc sớm chuẩn bị. Sớm chuẩn bị để có thể sống đầy và cảm thấy yên tâm hơn về tương lai gia đình và con cái. Muốn biết thêm chi tiết về “FWD Cả nhà vui khỏe” và các sản phẩm bảo hiểm khác của FWD, các ba mẹ có thể truy cập vào trang sản phẩm “FWD Cả nhà vui khỏe” hoặc website chính thức của công ty FWD để tìm hiểu thêm nhé