Tài chính - Bảo hiểm

Ba điều cần làm trước năm 27 tuổi

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

27 tuổi là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của cả một đời người, khi ta bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình chinh phục những mục tiêu to lớn cho tương lai. Vậy, ta cần chuẩn bị gì trước năm 27 tuổi, để sẵn sàng cho những thử thách đang chờ phía trước?

Đề ra mục tiêu mà ta hướng đến

Nếu đã bắt đầu suy nghĩ cho tương lai của bản thân, thì đề ra mục tiêu là việc chắc chắn bạn phải thực hiện đầu tiên. Có bao giờ bạn tự hỏi: “Mình dành hơn 16 năm ngồi trên ghế nhà trường để làm gì?”, “Dành gần 8 tiếng một ngày để hoàn thành những công việc, giấy tờ, sổ sách để làm gì?”... Bạn đã cố gắng hoàn thành tất cả những điều đó, phải chăng là vì chuẩn bị trước cho tương lai, hay cụ thể hơn là chuẩn bị hành trang để chinh phục mục tiêu mà bản thân đề ra hay không?

11-22-1.webp
Hãy đề ra mục tiêu cho tương lai trước khi bạn 27 tuổi

Trước khi bạn bắt đầu cuộc hành trình, hãy xác định đích đến, từ đó đề ra hướng phát triển phù hợp cho bản thân. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu trong tương lai:

Tìm một công việc phụ để tăng thu nhập: sẽ khá khó khăn nếu bạn muốn hoàn thành mục tiêu lớn trong tương lai chỉ với một nguồn thu duy nhất. Tìm công việc phụ dựa trên năng lực của bản thân là giải pháp tốt để tăng nguồn thu nhập đồng thời học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức sống cho bản thân.

Lập kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý: dù mức thu nhập của bạn cao bao nhiêu, nhưng nếu không có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì mục tiêu mà bạn đề ra khó có thể hoàn thành. Chi tiêu hợp lý ở đây không phải là cắt giảm toàn bộ khoản chi, mà là chi những khoản cần thiết và cắt giảm những khoản không cần thiết như: chi phí đi chơi, tiệc tùng mỗi đêm, chi phí mua những món đồ không thực sự cần thiết khi đi mua sắm,...

Lập quỹ tiết kiệm ngay từ bây giờ: lập quỹ tiết kiệm sớm giúp bạn nhận được những khoản lời hấp dẫn trong tương lai. Bạn có thể lựa chọn các hình thức tiết kiệm khác nhau như: gửi ngân hàng, bảo hiểm, trái phiếu chính phủ,... Trong đó, tiết kiệm bằng hình thức mua bảo hiểm đang được nhiều người lựa chọn, vì khả năng sinh lời với mức lãi suất đảm bảo trong suốt thời hạn hợp đồng, đem đến nguồn thu nhập thụ động, an toàn. Bên cạnh đó, hình thức tiết kiệm này còn đem lại quyền lợi bảo vệ tài chính trước rủi ro bất ngờ về sức khỏe.

Xem thêm Mẹo tích lũy cho bản thân

Đo lường tính thực tế, xác định trở ngại của mục tiêu

Theo Napoleon Hill, tác giả của quyển sách nổi tiếng “Nghĩ giàu và làm giàu” thì: “Bất cứ điều gì trí tuệ con người có thể tưởng tượng và tin tưởng, đều có khả năng đạt được.” Tuy nhiên, không có nghĩa là ta có thể đặt ra cho mình mọi mục tiêu, dù nó không có tính khả thi. Đặt cho mình mục tiêu quá cao, không có tính khả thi có thể làm cho bạn mệt mỏi, chán nản khi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không đạt được điều mình mong muốn. Thay vào đặt mục tiêu ngoài tầm với, hãy chia nhỏ giai đoạn và đặt cho mình những mục tiêu nhỏ hơn. Lần lượt hoàn thành từng giai đoạn, bạn vẫn sẽ đạt được mục tiêu to lớn mà mình mong muốn.

1-79-1-min_(1).webp
Hãy đo lường tính thực tế và xác định trở ngại có thể gặp phải trước khi bắt tay vào thực hiện

Ví dụ nếu mục tiêu của bạn là mua một căn nhà trị giá 2 tỷ VND trong vòng 20 năm, vậy cột mốc mà bạn phải chinh phục là 1 tỷ trong 10 năm, và 100 triệu cho mỗi năm. Ngoài việc đo lường tính thực tế của mục tiêu và có kế hoạch phát triển phù hợp, bạn còn nên dự phòng trước những trở ngại có thể gặp phải. Để từ đó có những phương pháp dự phòng thích hợp cho từng tình huống.

Chuẩn bị tài chính vững vàng, phương pháp dự phòng rủi ro cho tương lai

Thời điểm bắt đầu dự phòng tài chính tốt nhất cho tương lai là ngay từ hôm nay, ngay khi bạn xác định được mục tiêu của đời mình, ngay từ thời điểm bạn có những điều kiện lý tưởng nhất để đề phòng rủi ro trong tương lai như: sức khỏe, tài chính, tinh thần minh mẫn. Bảo hiểm liên kết đầu tư hiện đang là phương pháp dự phòng tài chính được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì đem lại nhiều lợi ích. Điển hình là bảo hiểm liên kết đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi” vừa là giải pháp tài chính ổn định, vừa đem đến nhiều quyền lợi bảo vệ khác.

Điểm đặc biệt của bảo hiểm kết hợp đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi” là khả năng rút tiền trực tuyến. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay, bạn đã có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm mọi lúc mọi nơi và nhận được tiền nhanh chóng. Sở hữu bảo hiểm liên kết đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi”,  đồng nghĩa với việc bạn đã nắm trong tay tài khoản đầu tư linh hoạt, ngay trong hợp đồng bảo hiểm, đóng vào và rút ra hoàn toàn không mất phí. Mức lãi suất tăng trưởng ổn định, đảm bảo. Mức lãi thực trả được đảm bảo không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu do FWD cam kết.

11-22-3.webp
Bảo hiểm liên kết đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi” đem lại mức lãi suất tăng trưởng ổn định, đảm bảo

Độ tuổi tham gia của bảo hiểm kết hợp đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi” thuộc top rộng nhất thị trường hiện nay, khi 70 tuổi vẫn có thể tham gia hợp đồng bảo hiểm. Tổng quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn của “FWD Đón đầu thay đổi” bằng 150% số tiền bảo hiểm. Ngoài ra, bảo hiểm liên kết đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi” còn có khoản thưởng duy trì hợp đồng khi người đóng bảo hiểm 80 tuổi với số tiền bằng toàn bộ chi phí bảo hiểm rủi ro.

Tóm lại, trước năm 27 tuổi, ta nên đặt ra cho mình mục tiêu to lớn, đồng thời lập một quỹ dự phòng tài chính để đề phòng những rủi ro cho tương lai. Bảo hiểm đầu tư “FWD Đón đầu thay đổi” là giải pháp đem lại sự tăng trưởng tài chính ổn định, giúp bạn chủ động đón trong tương lai.