Tài chính - Bảo hiểm

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Bất động sản, chứng khoán và các gói bảo hiểm đầu tư là những ý tưởng đầu tư đang rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Nếu biết cách khai thác tốt ưu điểm của từng loại hình đầu tư, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích.

Đầu tư chứng khoán - nguồn vốn nhỏ, sinh lời cao

Chứng khoán là kênh đầu tư linh hoạt cho giới trẻ bởi sự đơn giản trong hình thức tham gia. Bên cạnh đó, chứng khoán có tính thanh khoản vượt trội, khi đã có sẵn thị trường cho việc bán lại cổ phiếu với khả năng phục hồi nguồn vốn đầu tư cao. Do đó, những người đầu tư chứng khoán có thể chuyển đổi chứng khoán họ sở hữu thành tiền mặt bất cứ khi nào họ muốn.

Ngoài ra, nguồn vốn để đầu tư chứng khoán không cần quá cao, chỉ với một số tiền nhỏ bạn đã có thể sở hữu cho mình những cổ phiếu tốt, phục vụ cho mục đích sinh lời về sau.

Tỷ suất sinh lời của việc đầu tư chứng khoán cũng rất khả quan, khi bạn có khả năng chọn được đúng công ty có khả năng tăng trưởng tốt. Khi nắm trong tay cổ phiếu cũng đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một phần doanh nghiệp.

13-10-01-min_(1).webp
Đầu tư chứng khoán chỉ cần nguồn vốn nhỏ, nhưng sinh lời cao đồng thời tiềm ẩn một số rủi ro nhất định

Bên cạnh những ưu điểm trên, hình thức đầu tư chứng khoán cũng đem lại một số rủi ro nhất định, như rủi ro hệ thống và rủi ro phi hệ thống.

Rủi ro hệ thống hay rủi ro thị trường là những rủi ro có sức ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường chứng khoán, như: rủi ro về giá hàng hóa, tiền tệ, biến động lãi suất và cả thanh khoản.

Còn những rủi ro phi hệ thống mang tính chất đặc trưng theo từng ngành, lĩnh vực kinh doanh hay doanh nghiệp. Như tai nạn đắm tàu trong ngành hàng hải chỉ ảnh hưởng duy nhất đến ngành đó, mà không phải toàn bộ thị trường.

Bên cạnh chứng khoán, bất động sản và các gói bảo hiểm đầu tư cũng đang rất thịnh hành trong giới trẻ.

Đầu tư bất động sản - mạo hiểm đi đôi với cơ hội

Đầu tư bất động sản chưa bao giờ ngừng hot trong mắt các nhà kinh doanh, khi có thể đem loại một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thành công đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết như dự đoán, nắm bắt xu hướng thị trường nhà đất, kỹ năng phân tích và đánh giá. Bên cạnh đó, khác với các gói bảo hiểm đầu tư, nhà đầu tư bất động sản phải có khoản tiền đầu tư lớn.

Giải pháp cho những người trẻ tuổi mong muốn đầu tư bất động sản là đầu tư theo nhóm hoặc ứng dụng tốt “đòn bẩy tài chính”, hình thức sử dụng nợ để thu lại lợi nhuận trên tài sản. Tuy nhiên, đây là phương pháp “được ăn cả, ngã về không”. “Đòn bẩy tài chính” là con dao hai lưỡi khi vừa có khả năng thúc đẩy quá trình sinh lời, vừa có khả năng khiến bạn rơi vào vực thẳm của cơn khủng hoảng tài chính nếu không có đầy đủ kinh nghiệm và tầm nhìn trong lĩnh vực đầu tư. Bên cạnh công cụ đầu tư mang lại những rủi ro nhất định, thị trường đầu tư bất động sản cũng có nhiều biến động, lúc thì nóng sốt thì thì đóng băng, gây ảnh hưởng tới nhiều nhà đầu tư.

Các gói bảo hiểm đầu tư - an toàn, hiệu quả, bảo vệ tối đa

Bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư đang được rất nhiều người trẻ lựa chọn. Nếu như vài chục năm về trước, các gói đầu tư bảo hiểm chỉ là phương tiện dự phòng rủi ro không lường trước được cho bản thân và gia đình, thì giờ đây bảo hiểm đã trở thành kênh đầu tư cho tất cả mọi người.

Các gói bảo hiểm đầu tư không cần nguồn vốn cao, lại sinh lời với mức lãi suất đảm bảo trong suốt thời hạn hợp đồng, đem đến cho những nhà đầu tư trẻ cơ hội có được những khoản thu nhập thụ động và an toàn. Không đòi hỏi người đầu tư phải trang bị cho mình bất cứ kỹ năng phân tích hay đánh giá rủi ro, bạn hoàn toàn có thể ủy thác công việc này cho các dịch vụ tư vấn bảo hiểm đầu tư.

11-26-3.webp
Chủ động đón tương lai với các gói bảo hiểm đầu tư

Không giống như những kênh đầu tư khác, tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định, khiến bạn luôn phải lo lắng khi đầu tư, thì các gói bảo hiểm đầu tư lại rất an toàn và đáng tin cậy, càng đầu tư càng yên tâm.

Hiện nay trên thị trường, “FWD Đón đầu thay đổi” là gói bảo hiểm đầu tư đang được rất nhiều bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ đem lại sự tăng trưởng tài chính ổn định, “FWD Đón đầu thay đổi” còn mang đến cho bạn sự bảo vệ tối đa. Bạn sẽ được hưởng lãi suất cạnh tranh từ quỹ liên kết chung, và mức lãi thực trả không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu đã được cam kết bởi FWD.

Bên cạnh đó, người đóng bảo hiểm còn nhận được khoản tiền thưởng bằng toàn bộ chi phí bảo hiểm rủi ro khi 80 tuổi. Gói bảo hiểm đầu tư của FWD sẽ là lá chắn vô hình bảo vệ tài chính trọn đời đến năm 99 tuổi, hỗ trợ thu nhập khi thương tật toàn bộ vĩnh viễn (tổng quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn bằng 150% số tiền bảo hiểm). Một điểm đặc biệt khác chỉ có ở các gói bảo hiểm đầu tư của FWD là dịch vụ rút tiền trực tuyến 24/7. Chỉ với chiếc di động của mình, bạn đã có thể truy cập ngay thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Bất cứ khi nào bạn cần đều có thể yêu cầu rút tiền trực tuyến từ hợp đồng bảo hiểm đầu tư của mình.

Bất động sản, chứng khoán và bảo hiểm là một số ý tưởng đầu tư đang rất thịnh hành trong giới trẻ. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính, mà bạn có thể lựa chọn kênh đầu tư phù hợp cho bản thân. Tuy nhiên, lựa chọn kênh đầu tư an toàn nhất sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro, an tâm hơn trong việc bảo vệ cho bản thân và gia đình.