Quý khách hoàn toàn có thể yêu cầu cấp phó bản hợp đồng mà không mất một khoản phí nào. Để yêu cầu cấp lại, Quý khách cần hoàn tất và gửi “Đơn thông báo thất lạc/hư hỏng hợp đồng bảo hiểm” cho chúng tôi (tham khảo mục Liên hệ). Phó bản Hợp đồng sẽ được gửi đến Quý khách trong thời gian sớm nhất.
Điều khoản về thời hạn cân nhắc được quy định tại Bản Quy tắc và Điều khoản của Hợp đồng. Theo điều khoản này, Bên mua bảo hiểm có thể chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày phát hành hợp đồng. Trong trường hợp này, Bên mua bảo hiểm sẽ được hoàn trả phí bảo hiểm đã nộp sau khi trừ đi chi phí kiểm tra sức khỏe (nếu có).
Quý khách cần hoàn tất và gửi “Giấy đề nghị thanh toán” cho chúng tôi (tham khảo mục Liên hệ) và hoàn trả lại bộ Hợp đồng bảo hiểm.
Khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm được quy định tại Bản Quy tắc và Điều khoản của Hợp đồng. Khôi phục hiệu lực hợp đồng cho phép Bên mua Bảo hiểm tiếp tục Hợp đồng sau khi bị mất hiệu lực nếu một số điều kiện liên quan được đáp ứng.
Chúng tôi khuyến khích Quý khách khôi phục hiệu lực hợp đồng sớm. Hầu hết sản phẩm bảo hiểm có thể được khôi phục hiệu lực trong vòng 2 năm kể từ ngày Hợp đồng mất hiệu lực. Riêng Hợp đồng Bảo hiểm Đại An Bảo Toàn Cá Nhân chỉ có thể được khôi phục hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày Hợp đồng mất hiệu lực.
Quý khách cần hoàn tất và gửi cho chúng tôi “Đơn yêu cầu điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và Tờ khai sức khỏe”, nộp toàn bộ phí bảo hiểm chưa nộp và lãi tích lũy theo quy định (xem mục “Các phương thức nộp phí bảo hiểm” tại phần “Tham khảo”). Quý khách cũng có thể được yêu cầu kiểm tra y tế nếu cần thiết.
Nếu không có yêu cầu nào khác từ Bên mua bảo hiểm, tiền phí bảo hiểm được nộp sẽ được sử dụng để thanh toán các khoản theo thứ tự sau:
Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho Bên mua bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng (nếu có). Nếu Bên mua bảo hiểm không còn sống hoặc Người thụ hưởng không được chỉ định, Công ty sẽ chi trả cho Người thừa kế theo di chúc hoặc Người thừa kế hợp pháp theo luật định.
Tình huống |
Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm |
Giấy tờ cần nộp |
Người đã mất có để lại di chúc |
Người thừa kế theo di chúc |
|
Người đã mất không để lại di chúc |
Người đại diện theo ủy quyền của tất cả những người thừa kế hợp pháp theo luật định |
|
Thời gian chờ đối với Quyền lợi bảo hiểm Bồi hoàn chi phí y tế cá nhân là 90 ngày kể từ ngày hiệu lực hợp đồng sản phẩm bổ trợ này hoặc ngày khôi phục hiệu lực gần nhất của hợp đồng sản phẩm bổ trợ này, tùy ngày nào xảy ra sau.
Thời gian chờ đối với Bệnh mãn tính là 180 ngày kể từ ngày hiệu lực hợp đồng sản phẩm bổ trợ này hoặc ngày khôi phục hiệu lực gần nhất của hợp đồng sản phẩm bổ trợ này, tùy ngày nào xảy ra sau.
Phân loại |
Tỉ lệ (%/năm) |
Lãi suất APL |
10,0 |
Lãi suất Tạm ứng tiền mặt |
10,0 |
Lãi suất tích lũy Quyền lợi tiền mặt |
5,3 |
- Chuyển tiền đóng phí vào tài khoản của chúng tôi
- Thanh toán qua Tư vấn Bảo hiểm: Chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Vui lòng thông báo trước với Tư vấn Bảo hiểm nếu Quý khách có nhu cầu thanh toán bằng thẻ.
*Lưu ý: Khi nộp phí bảo hiểm bằng bất kỳ phương thức nào, Quý khách cần lấy Phiếu thu hợp lệ để làm bằng chứng cho việc nộp phí. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết những khiếu nại liên quan đến việc nộp phí nếu không có Phiếu thu hợp lệ nêu trên.
FWD Chăm sóc khách hàng