Cú đột phá marketing trong ngành bảo hiểm

Với tham vọng thay đổi cảm nhận của cộng đồng về bảo hiểm, FWD đã tạo nên cú đột phá đầy bất ngờ trong giới tài chính và marketing với chiến dịch “chào sân” hết sức ấn tượng mang tên gọi “Sống Đầy Từ Hôm Nay”.

Tham vọng của tập đoàn bảo hiểm châu Á

Trên truyền thông, FWD không ngần ngại bày tỏ tham vọng trở thành tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á, đồng thời thay đổi cảm nhận của công chúng về bảo hiểm.

Tập đoàn FWD được thành lập vào năm 2013, cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ tại các thị trường châu Á. FWD có đội ngũ hơn 2.900 nhân viên, phục vụ cho 1,2 triệu khách hàng ở Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore.

Một trong những ưu điểm giúp FWD chinh phục khách hàng chính là các sản phẩm được thiết kế dễ hiểu, được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến và lấy khách hàng làm trọng tâm. Tháng 06/2016, bằng việc mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam, FWD đã chính thức gia nhập và trở thành một đối thủ nặng ký tại thị trường 90 triệu dân này.

Khi bảo hiểm kết hợp cùng… văn hóa văn nghệ

Tâm điểm trong chiến dịch truyền thông của FWD là những hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi, sinh động đúng với tinh thần mà nhãn hàng đưa ra. Phát pháo đầu tiên của chiến dịch là bài hát “Sống đầy từ hôm nay”do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác với giai điệu sôi nổi, ca từ gần gũi và đầy ý nghĩa,được trình bày bởi 3 cá tính âm nhạc khác nhau - nữ ca sĩ Tóc Tiên, rocker Phạm Anh Khoa, ca sĩ nhí Thiên Tùng. Ca khúc cổ vũ cho tinh thần vui sống trọn vẹn trong từng phút giây hiện tại và vươn tới những khát khao đam mê. Chỉ sau 2 tuần được tung ra, bài hát đã vượt mốc 6 triệu lượt nghe - một con số mà bất cứ nhãn hàng nào cũng ước ao.

Ngay sau đó, FWD lại tiếp tục “gây bão” với màn trình diễn Flashmob có sự tham gia của Tóc Tiên, Phạm Anh Khoa, Thiên Tùng và hơn 300 người tại Nhà văn hóa Thanh Niên. FWD đã mang lại một luồng gió mới cho flashmod khi thu hút được các em thiếu nhi từ 5 tuổi, các bạn trẻ và cả những cô bác tuổi 60. Màn trình diễn này, cùng với ca khúc “Sống đầy từ hôm nay” ngay sau đó đã được dựng thành MV đạt hơn 1,4 triệu lượt view trên Youtube.

Ra mắt trong những tháng cuối năm, Công ty bảo hiểm FWD cũng đã mang đến tiểu cảnh Giáng sinh “Chiếc giày ông già Noel” màu cam khổng lồ tại Diamond Plaza (TP.HCM) và Aeon Mall (Hà Nội), độc đáo hơn hẳn so với các tiểu cảnh truyền thống. Đến với tiểu cảnh của bảo hiểm FWD, công chúngđược trải nghiệm hoạt động chụp ảnh xoay góc 90 độ độc đáo.

Bà Vương Mỹ Phụng, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược, Tiếp Thị và Thương hiệu Công ty FWD cho biết: “Tiểu cảnh Noel không chỉ là sân chơi giúp người xem ghi lại khoảnh khắc đẹp mà còn là cầu nối giúp sản phẩm và dịch vụ của FWD đến gần hơn với người tiêu dùng. Chính vì thế chúng tôi đã không ngần ngại đầu tư cả về thời gian, chất xám lẫn tài chính để mang đến một hoạt động Giáng sinh độc đáo và khác lạ nhất”.

Kết quả của sự đầu tư bài bản này là mỗi ngày có hàng ngàn người đến các tiểu cảnh này tham quan, chụp ảnh và đăng trên các mạng xã hội cùng hashtag #FWDbaohiem và #SốngĐầyTừHômNay. Nhờ vậy, bảo hiểm FWD đã trở thành một trong những thương hiệu được xuất hiện nhiều nhất trong những bức ảnh lung linh chào đón Giáng sinh mà người tiêu dùng háo hức chia sẻ trên Facebook, Instagram…

Xuyên suốt toàn bộ chiến dịch, dễ dàng nhận thấy FWD đã chọn cách làm truyền thông hoàn toàn trái ngược với những nguyên tắc chung trong ngành bảo hiểm. Trong khi các công ty bảo hiểm thường tạo ra tâm lý bất an để mọi người chuẩn bị và lo lắng cho tương lai thì FWD khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại.

Điều này thể hiện xuyên suốt từ khẩu hiệu “Sống đầy từ hôm nay” cho tới các hoạt động marketing “không đụng hàng” mà vẫn tạo được sự gần gũi, thân thiện. Nhiều chuyên gia marketing nhận xét, thông điệp FWD đưa ra khá sâu sắc và tinh tế, nhắc nhở ý nhị về vai trò của bảo hiểm FWD: Mọi người hãy vui sống, tất cả đã có FWD lo!

Cả công ty cùng làm truyền thông

Với nhiều doanh nghiệp, làm truyền thông là chuyện riêng của bộ phận Marketing nhưng ở Công ty bảo hiểm FWD, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu luôn tràn đầy năng lượng.

Điển hình là màn trình diễn flashmob vô cùng ấn tượng trong ngày khai trương có sự tham gia của các nhân viên ở công ty. Đặc biệt, không riêng gì các nhân viên mà đến những lãnh đạo cấp cao cũng dành nhiều thời gian tập luyện để hòa mình vào những vũ điệu trẻ trung.

Chính nhờ sự đồng lòng của cả tập thể, bảo hiểm FWD đã lan tỏa được tinh thần vui sống một cách mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

Chiến dịch “Sống đầy từ hôm nay” và những con số ấn tượng

Mỗi ngày, ước tính có hàng ngàn người đến và chụp ảnh tại chiếc giày khổng lồ của bảo hiểm FWD đặt phía trước Diamond Plaza(TP.HCM) và Aeon (Hà Nội)

Bài hát “Sống đầy từ hôm nay” có hơn6 triệu lượt nghe trên ZingMp3, MV cùng tên có hơn 1,4 triệu lượt xem trên Youtube sau 2 tuần ra mắt.

Fanpage FWD Việt Nam đạt hơn 25.000 lượt likesau 1 tháng ra mắt.

Màn livestream flashmob đã thu hút gần 400.000 lượt theo dõi .

Nguồn: Vietnamnet