FWD - nhân tố thay đổi thị trường bảo hiểm nhân thọ

Việc mạnh dạn cắt bỏ những điều khoản loại trừ, tinh giản các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ vào các giao dịch của hãng bảo hiểm FWD đã khiến hầu hết các công ty bảo hiểm đang hoạt động trên thị trường Việt Nam phải nhìn lại cách làm của mình.

Tinh giản tối đa các điều khoản loại trừ

Một trong những trở ngại ngăn cản người Việt Nam tham gia bảo hiểm chính là sự phức tạp trong thuật ngữ và các điều khoản của hợp đồng. Điều này đôi khi dẫn đến sự "quá tải" về thông tin cho người mua trong giai đoạn tìm hiểu, và đặc biệt gây khó khăn, hiểu nhầm trong giai đoạn khiếu nại, bồi thường. Chính vì vậy, một trong những chiến lược phát triển trọng điểm của công ty bảo hiểm FWD chính là "làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp hơn với khách hang" để bất kì ai cũng có thể tham gia bảo hiểm một cách chủ động vì chính cuộc sống của mình và người thân.

Đó là lý do mà ngay khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam, FWD đã nhanh chóng giới thiệu danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản loại trừ, áp dụng cho tất cả các sản phẩm của FWD. Với thay đổi này, FWD có thể mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng nhất với mức phí bảo hiểm không đổi. Điều này đã giúp hãng bảo hiểm mới này trở thành doanh nghiệp có danh mục loại trừ bảo hiểm ngắn nhất trên thị trường. "Việc áp dụng danh mục loại trừ tối giản nhất giúp khách hàng an tâm theo đuổi những đam mê và trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn. Đây là một sự đột phá chưa từng được triển khai ở thị trường bảo hiểm Việt Nam và là minh chứng sinh động cho giá trị cốt lõi "dám tạo khác biệt" của FWD", ông Anantharaman Sridharan, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam cho biết.

Ngồi nhà vẫn có thể nhận bồi thường

Không chỉ bằng việc tối giản các điều khoản loại trừ, với tầm nhìn "Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm", FWD còn làm một "cuộc cách mạng" trong việc "số hóa" quy trình, thủ tục nhằm đơn giản hóa cũng như rút ngắn khoảng cách và thời gian tham gia bảo hiểm. Thông qua ứng dụng công nghệ, FWD đã giảm thiểu giao dịch bằng giấy và tiền mặt, nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quy trình bồi thường bảo hiểm qua hệ thống điện tử - một bước đột phá trong ngành bảo hiểm Việt Nam. Theo đó, bên cạnh lựa chọn gọi điện đến tổng đài dịch vụ khách hàng yêu cầu nhận hồ sơ tại nhà, khách hàng còn có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường bảo hiểm qua email. Thời gian giải quyết bồi thường đối với một số quyền lợi bảo hiểm cũng đã được rút ngắn xuống chỉ còn từ khoảng 15 – 30 phút, đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Cùng với mọi nỗ lực để đạt được mục tiêu đầy tham vọng là nằm trong Top 5 công ty bảo hiểm lớn nhất Việt Nam trong vòng 5 năm tới thì nhiệm vụ quan trọng nhất của FWD khi bước chân vào thị trường Việt Nam vẫn là làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp hơn với khách hàng thông qua những thay đổi sáng tạo và khác biệt mà FWD mang đến thị trường Việt Nam.

Hoàn thành mục tiêu kinh doanh cả năm trước tháng 8-2017

Là người đến sau khi thị trường đã có mặt đầy đủ các anh tài đến từ khắp các châu lục trên thế giới nhưng với cách xây dựng chiến lươc khác biệt, chỉ trong 8 tháng, FWD đã hoàn thành mục tiêu kinh doanh của cả năm 2017, số lượng khách hàng mới được FWD bảo vệ đã cao hơn nhiều lần so với tổng số khách hàng đã tham gia bảo hiểm trong nhiều năm trước. Thương hiệu của hãng bảo hiểm này cũng nhanh chóng "phủ song" khắp thị trường với hình ảnh trẻ trung, năng động và khác biệt. Chính điều này đã giúp FWD dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, đặc biệt là khách hàng trẻ tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội. Điều này phần nào lý giải về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của FWD trong vòng 1 năm qua. Sự xuất hiện của FWD với chiến lược phát triển khác biệt đã tạo ra một làn gió mới cho bảo hiểm Việt Nam và khách hàng Việt hoàn toàn có thể hy vọng về một sự chuyển mình tích cực của ngành trong tương lai gần.

Nguồn: Đầu Tư Chứng Khoán