Sức khỏe - Đời sống

Thương con thế nào cho đúng?

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Theo quan điểm của hầu hết các bậc phụ huynh Á Đông, bảo bọc là một cách thức thể hiện tình yêu thương của cha mẹ, tuy nhiên đó có thực sự là phương pháp nuôi dạy con đúng đắn?

Sống trong xã hội đề cao tình cảm gia đình, hầu hết phụ huynh Á đông đều muốn giữ con cái bên mình, tránh khỏi những tác động tiêu cực từ bên ngoài. Việc xót con một cách quá đà, vô tình trở thành rào cản đối với sự phát triển toàn diện của con bạn.

Về mặt thể chất, khi bị bảo bọc quá mức, trẻ ít có cơ hội được thỏa sức vận động, sự hình thành cơ chế phòng vệ sức khỏe của trẻ cũng bị hạn chế, do không được tiếp xúc với các yếu tố môi trường bên ngoài tác động.

Về mặt tinh thần, việc bảo bọc con cũng làm trẻ mất đi cơ hội hình thành khả năng giao tiếp với thế giới xung quanh, chỉ số cảm xúc của trẻ cũng bị ảnh hưởng, khả năng tư duy, óc sáng tạo chắc chắn sẽ bị hạn chế hơn so với những đứa trẻ được phụ huynh để tự lập và phát triển tự nhiên. Bên cạnh đó, chăm con từng chút một sẽ hình thành thói quen ỷ lại vào bố mẹ, làm trẻ mất đi tính tự lập, có những hành vi ứng xử không tốt với bạn bè.

Tất cả những dẫn chứng trên cho thấy, thay vì bảo bọc chăm lo cho con từng chút một, phụ huynh hãy dành thời gian, tiền bạc để tìm hiểu cách hỗ trợ sự phát triển toàn diện, đầu tư cho tương lai con.

Phụ huynh thông minh là người biết chuyển tình yêu thương dành cho con thành những điều kiện giúp con phát triển toàn diện. Càng cho con điều kiện phát triển sớm, thì càng có lợi cho con và cả bố mẹ. Vậy, phụ huynh cần đầu tư điều kiện gì để con phát triển toàn diện trong tương lai?

chon-bao-hiem-nhan-tho-uy-tin.webp
Bảo bọc con quá đà làm trẻ khó phát triển toàn diện

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của con trong tương lai, ba mẹ nên đầu tư về sức khỏe và học vấn. Sức khỏe là nền tảng để con bay cao, bay xa hơn trên con đường chinh phục ước mơ tương lai. Có sức khỏe tốt, con sẽ đối mặt với những thử thách trong tương lai bằng tâm thế chủ động nhất. Bên cạnh đó, học vấn là yếu tố cốt lõi giúp con phát triển sự nghiệp và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Để đầu tư sức khỏe, học vấn cho con ba mẹ cần làm gì?

Để con có sức khỏe tốt, ngoài việc cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày của bé với 4 nhóm thực phẩm: bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ba mẹ còn có thể khuyến khích con tham gia những hoạt động thể chất khác như chạy bộ, đá banh, bóng rổ, bóng chuyền,... Đó là những hoạt động rất tốt để phát triển chiều cao và thể trạng của bé. Ngoài ra, ba mẹ còn có thể đầu tư sức khỏe của con với quỹ bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và các gói sản phẩm bổ trợ để giúp trang trải chi phí khi không may mắc bệnh hiểm nghèo, hoặc có vấn đề về sức khỏe cần điều trị.

11-26-2.webp

Và sản phẩm bảo hiểm “FWD Cả nhà vui khỏe” cũng là một trong những giải pháp bảo hiểm sức khỏe cho bé, và cho cả gia đình. Bảo vệ cả gia đình trong một sản phẩm duy nhất.

  • Đảm bảo bảo vệ cho các con chưa sinh trong tương lai. Phí bảo hiểm không thay đổi khi thêm con vào hợp đồng bảo hiểm
  • Bảo vệ trước 80 Bệnh hiểm nghèo đến 80 tuổi chỉ với 10 hoặc 15 năm đóng phí
  • Quỹ tiết kiệm khi về hưu và khi kết thúc hợp đồng

Bên cạnh đó, bé còn sẽ được hưởng những quyền lợi bảo vệ sức khỏe khác như hỗ trợ chi phí y tế cho điều trị nội và ngoại trú, khám sức khỏe định kỳ, trợ cấp nằm viện theo ngày, bảo vệ tài chính trước những rủi ro tai nạn, khi sử dụng thêm các sản phẩm bổ trợ tương ứng - “FWD Care Bảo hiểm sức khỏe”, “FWD Care Bảo hiểm tai nạn”, “FWD Care Bảo hiểm trợ cấp nằm viện”.

Để đầu tư học vấn cho con không chỉ là câu chuyện ba mẹ giành một số tiền lớn để cho con học trong ngôi trường tốt nhất, chất lượng nhất; mà là rèn cho con thói quen tự học, tự đọc sách và tìm tòi những kiến thức mới. Qua quá trình tự tìm hiểu kiến thức, bé sẽ dần hình thành sự hứng thú với việc học.

Ngoài ra, để tạo động lực học tập cho bé, ba mẹ còn có thể dành tặng cho con một phần thưởng khi con đạt thành tích xuất xắc với bảo hiểm “FWD Con vươn xa”. Ngoài quyền lợi đó ra, “FWD Con vươn xa” còn cho con nhiều nhiều quyền lợi khác, như:

  • Quỹ giáo dục cho con được đảm bảo 150% số tiền bảo hiểm.
  • Lãi tích lũy trong suốt thời hạn hợp đồng.
  • Quyền lợi tiền mặt mỗi hai năm ngay từ năm thứ hai.
  • Điều khoản loại trừ đơn giản chỉ với 3 điều.
  • Chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp bệnh hiểm nghèo hoặc thương tật, tử vong. Đặc biệt chi trả gấp 3 lần nếu tử vong do tai nạn.

Làm cha mẹ, ai cũng yêu thương con, nhưng để yêu thương con đúng cách thì bản năng thôi là chưa đủ. Bạn còn cần có sự hiểu biết nhất định để hỗ trợ sự phát triển toàn diện, đầu tư thật tốt cho tương lai con. Vì vậy mà “FWD Cả nhà vui khỏe”  và “FWD Con vươn xa” là món quà lý tưởng, giúp bạn thể hiện tình yêu thương của bạn đối với con và đảm bảo nguồn tài chính cho cả gia đình.