Sức khỏe - Đời sống

Những bệnh hiểm nghèo người việt thường mắc phải

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Theo Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, Việt Nam có đến 73% trường hợp tử vong do các căn bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, phổi mãn tính và tiểu đường. Tuy có thể phát hiện sớm và điều trị nhưng chi phí bỏ ra là không hề nhỏ.

Các căn bệnh hiểm nghèo thường gặp đe dọa tính mạng của người mắc phải

Bệnh hiểm nghèo đang là mối lo chung của cả xã hội, bởi sự gia tăng về cả số lượng ca mắc phải, cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh. Sau đây là một số căn bệnh hiểm nghèo mà người Việt thường gặp phải nhất.

Tai biến mạch máu não

Theo thống kê của ngành y tế, mỗi năm nước ta có hơn 200.000 người tai biến mạch máu não. Trong số đó, phải kể đến hơn 50% trường hợp tử vong, những người may mắn sống sót sau cơn đột quỵ thì phải chịu những di chứng nặng nề về thần kinh và vận động.

Tiểu đường

Theo thống kê vào tháng 4/2016 của Bộ Y tế, có hơn 3 triệu người Việt Nam mắc bệnh đái tháo đường. Căn bệnh này có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy thận, giảm thị lực, tàn phế hoặc thậm chí là tử vong. Nghiêm trọng hơn, độ tuổi mắc tiểu đường lại ngày càng trẻ hóa chứ không chỉ tập trung vào tuổi trung niên như trước đây.

Suy thận

Suy thận là tình trạng chức năng của thận bị suy giảm, khiến cơ thể không đào thải hoàn toàn được các chất độc hại, do đó dẫn đến tình trạng nhiễm độc niệu hay ure máu cao. Đáng lo ngại hơn, bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn 4 có tỷ lệ tử vong lên đến 46%. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như tăng huyết áp, bệnh xương khớp, thiếu máu, đột quỵ…

Ung thư

Tại Việt Nam, số người mắc ung thư tăng nhanh từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 ca năm 2010 và ước tính vượt 190.000 vào 2020. Đây là một con số đáng báo động đối với chúng ta. Hơn thế nữa, độ tuổi mắc bệnh cũng ngày càng “trẻ hóa” khiến nhiều người lo ngại. Những căn bệnh hiểm nghèo này đều có thể được chữa trị nếu phát hiện kịp thời nhưng chi phí thường rất cao. Điều này đã khiến nhiều người đi đến quyết định đầu tư bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho gia đình mình.

11-34-1_(1).webp
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được nhiều người lựa chọn nhằm giảm thiểu chi phí chữa trị

Dự phòng chi phí chữa trị bằng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của FWD

Chi phí điều trị các căn bệnh hiểm nghèo, nhất là ung thư thường rất cao, vượt quá khả năng chi trả của nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình tại Việt Nam. Vì vậy, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thực sự là nguồn hỗ trợ tài chính đắc lực giúp giảm bớt gánh nặng khi đối phó với bệnh tật, tránh đi phần nào những xáo trộn trong cuộc sống trong thời gian chữa trị.

Thấu hiểu nỗi ưu tư ấy, tập đoàn FWD cho ra mắt bảo hiểm bệnh hiểm nghèo phù hợp với đại đa số mọi người “FWD Cả nhà vui khỏe”. Đây là một giải pháp thiết thực nhằm phòng tránh rủi ro tài chính khi chẳng may mắc phải bệnh hiểm nghèo.

11-26-2.webp

Nếu như các sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trên thị trường chỉ xét quyền lợi bảo hiểm trên người mua bảo hiểm, thì “FWD Cả nhà vui khỏe” lại xét quyền lợi bảo hiểm cho cả gia đình bạn. Bảo hiểm sẽ là nguồn tài chính vững chắc, giúp hỗ trợ chi phí điều trị nếu có bất kỳ thành viên nào mắc bệnh ngay từ giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, thời gian đóng phí của bảo hiểm chỉ có 10 - 15 năm, cùng danh sách bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm lên đến 80 bệnh. Có nghĩa là, khi bạn mắc một trong 80 căn bệnh này, FWD sẽ chi trả lên đến 100% số tiền bảo hiểm, giúp bạn an tâm điều trị và hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, việc tất cả các thành viên đều có chung một hợp đồng bảo hiểm cũng giúp bạn dễ dàng quản lý hơn.

Bên cạnh đó, để giúp bạn hạn chế bị ảnh hưởng nguồn tài chính nếu không may mắc bệnh ung thư, Tập đoàn FWD còn mang đến sản phẩm “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư” với mức giá chỉ từ 99.000 đồng/năm. Với mức chi phí này, mọi người đều có thể dễ dàng dự phòng tài chính ngay từ sớm cho mình và người thân.

Với nhiều quyền lợi đột phá, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo “FWD Cả nhà vui khỏe” thật sự là một lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn, giúp bạn sống đầy mỗi ngày mà không còn lo ngại về tổn thất tài chính khi gặp nguy cơ về sức khỏe.