Người đến sau nhưng không đứng sau

FWD với chiến lược khác biệt để chinh phục thị trường

Thị trường bảo hiểm nhân thọ đầy tiềm năng của Việt Nam vẫn đang tiếp tục mở cửa chào đón những nhà đầu tư mới với tư duy khác biệt. Sự hào hứng của những người đến sau luôn mang lại luồng gió mới và giữ cho thị trường luôn có mức tăng trưởng ngoạn mục, lên tới hơn 30%/năm.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 09/2016, nghĩa là khá muộn so với những thành viên kỳ cựu như: Prudential, Manulife, Dai-ichi, Chubb Life…, nhưng Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam ("FWD") đã cho thấy người đến sau nhưng không đứng sau với sự am hiểu sâu sắc về thị trường cũng như khách hàng Việt Nam.

Chinh phục thị trường bằng chiến lược toàn diện

Gia nhập thị trường Việt Nam với tầm nhìn "Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm", FWD đã tạo ấn tượng mạnh với chiến lược đơn giản hóa bảo hiểm, làm cho bảo hiểm tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Việc đầu tiên mà doanh nghiệp này làm chính là tinh giản các điều khoản loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm cũng như đơn giản hóa các thuật ngữ trong hợp đồng. Theo đó, các sản phẩm bảo hiểm của FWD chỉ có tối đa 2-6 điều khoản loại trừ, mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng nhất với mức phí bảo hiểm không đổi. Với sự thay đổi này, khách hàng của FWD có thể tận hưởng trọn vẹn những chuyến đi và tự tin thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm như: lặn biển, leo núi, nhảy bungee… mà vẫn yên tâm vì đã được bảo vệ.

FWD còn đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số vào các giao dịch bảo hiểm. Thông qua ứng dụng công nghệ, FWD đã giảm thiểu giao dịch bằng giấy và tiền mặt – chuyển đổi 100% các loại hình giao dịch qua công nghệ số; nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quy trình bồi thường bảo hiểm qua hệ thống điện tử - một bước đột phá trong ngành bảo hiểm Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường qua email và quy trình bồi thường đối với một số quyền lợi bảo hiểm đã được rút ngắn chỉ còn từ khoảng 15 – 30 phút, đem lại sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

Bên cạnh đó, FWD chủ trương xây dựng một thương hiệu với hình ảnh sáng tạo và cách tiếp cận khác biệt, thay vì mọi người đến với bảo hiểm vì lo lắng, sợ hãi thì với FWD, bảo hiểm truyền cảm hứng để mọi người thêm tin yêu cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan và tin tưởng. Với doanh nghiệp này, bảo hiểm giúp mọi người hân hoan vui sống và không ngần ngại tận hưởng từng khoảnh khắc. Đây là một cách tiếp cận mới để định vị lại ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nhấn mạnh hơn vai trò của bảo hiểm là sự bảo vệ, theo hướng tích cực và chủ động.

Những thành quả đầu tiên

Với tư duy tạo sự khác biệt trong toàn bộ chiến lược kinh doanh, từ thương hiệu, đến sản phẩm, khách hàng, FWD đang nhận được sự phản hồi khá tích cực. Chỉ sau một năm hoạt động, sự tăng trưởng của FWD khiến nhiều công ty phải ghen tỵ: tăng nhiều bậc trong bảng xếp hạng thị phần, hoàn thành mục tiêu kinh doanh của cả năm trước tháng 8/2017. Cũng trong năm đầu hoạt động, số khách hàng mới được FWD bảo vệ đã cao hơn nhiều lần so với tổng số khách hàng đã tham gia bảo hiểm trong nhiều năm trước đó. Dấu ấn quyết tâm chinh phục thị trường của người đến sau như FWD đã làm cho mục tiêu vươn lên vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong vòng 5 năm tới trở nên gần hơn và dễ hơn.

Những bước đi đầu tiên trong chiến lược tăng tốc chinh phục thị trường Việt của FWD đang chứng minh rằng: người đến sau không có nghĩa là đứng sau. Hành trình mà FWD đã và đang đi rất có thể sẽ vẽ lại bản đồ xếp hạng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, nơi mà các tập đoàn bảo hiểm với thâm niên hàng trăm năm đều đang nắm giữ thị phần ổn định từ nhiều năm nay.

Nguồn: Thời báo Kinh Tế Việt Nam