Sức khỏe - Đời sống

Thế hệ Millennials: Bạn có nên YOLO khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo?

24/05/2023 | Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Thế hệ Millennials hiện chỉ các bạn được sinh ra từ năm 1980 cho đến năm 1996, tương đương 27 đến 43 tuổi (1). Bạn có thể đã nghe nói về cụm từ You Only Live Once (YOLO), một cách diễn đạt về việc sống hết mình trong thời điểm hiện tại. Nó được dùng để khuyến khích mọi người trải nghiệm những hoạt động mạo hiểm như nhảy dù, leo núi hoặc để bao biện cho những thú vui nuông chiều bản thân như uống trà sữa liên tục, xem phim cả ngày. Đối với nhiều người trong chúng ta, đó thường là cái cớ để trì hoãn các hoạt động lập kế hoạch và chuẩn bị cho tương lai, bao gồm cả việc mua bảo hiểm. Lập kế hoạch cho tương lai nghe có vẻ mâu thuẫn với việc tận hưởng cuộc sống hiện tại của bạn, nhưng thực tế không phải vậy. Ngược lại, nó cho phép bạn tiếp tục làm những việc bạn yêu thích ngay bây giờ. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang đến sự bảo vệ tài chính, để bạn có thể tự tin theo đuổi những trải nghiệm mới ngay hôm nay và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên cân nhắc việc nghĩ xa hơn hiện tại và bảo vệ tài chính cho tương lai của mình với bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Cuộc sống là không thể đoán trước

Đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn và giúp chúng ta hiểu rằng cuộc sống đầy rẫy những bất trắc. Chúng ta không biết ngày mai có thể xảy ra điều gì, đặc biệt là về sức khỏe và tài chính.

Mặc dù không thể lường trước được mọi điều xảy ra với mình, nhưng chúng ta có thể tự bảo vệ mình về mặt tài chính cho những tình huống bất ngờ chẳng hạn như chẩn đoán bệnh hiểm nghèo. Một số kiến thức và sự chuẩn bị có thể giúp ích rất nhiều trong việc giúp chúng ta được bảo hiểm. Trong trường hợp chẩn đoán bệnh hiểm nghèo, khoản thanh toán mà bạn nhận được từ bảo hiểm sẽ hỗ trợ tài chính cho bạn để trang trải chi phí điều trị và các nhu cầu tài chính, giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn để bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc hồi phục.

Nhom bạn tre noi chuyen sau khi luyen tap the thao

Bạn sẽ không trẻ mãi

Như một diễn viên kiêm diễn viên hài nổi tiếng George Burns đã từng nói: “Bạn không thể không già đi”. Điều đó là không thể tránh khỏi. Khi già đi, chúng ta tích lũy được nhiều trí tuệ hơn sẽ có nhiều của cải hơn nhưng chúng ta cũng nên bắt đầu chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Sở hữu bảo hiểm sớm hơn nghĩa là bạn đã bớt đi một điều lo lắng, có rất nhiều lý do giải thích tại sao bạn nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo ngay cả khi bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Khi tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam cao thứ 2 thế giới, việc chú ý đến sức khỏe ngay khi còn trẻ là rất cần thiết. Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận hơn 200.000 ca mắc mới, số ca tử vong lên đến 82.000 trường hợp. Theo Viện y học phóng xạ và u bướu quân đội, tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 73.5%, trong khi đó tỷ lệ này trên thế giới là 59.7%, ở các quốc gia phát triển là 49.4%, các quốc gia đang phát triển cũng chỉ ở mức 67.9% (2). Những con số này cho thấy rằng tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư ở Việt Nam đang rất cao.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là rất quan trọng để giúp bạn chuẩn bị cho tình huống khó khăn như vậy. Bảo hiểm FWD Bộ 3 Bảo Vệ chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng cho 3 bệnh hiểm nghèo phổ biến: Ung thư, Đột quỵ và Nhồi máu cơ tim.

Xây dựng mạng lưới an toàn tài chính của bạn

Khi bạn còn trẻ, việc ưu tiên đầu tư vào các sản phẩm tài chính như cổ phiếu hoặc trái phiếu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, ngoài việc đầu tư thì bạn cũng nên nghĩ đến việc đảm bảo tài chính cho rủi ro mất thu nhập trong trường hợp chẩn đoán bệnh hiểm nghèo.

Bệnh hiểm nghèo có thể xảy đến với bất kỳ ai. Khoản thanh toán mà bạn nhận được từ bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp cho bạn nguồn tài chính để hỗ trợ bạn trong giai đoạn hồi phục khi bạn không thể làm việc. Nó cũng giúp bảo vệ khoản tiết kiệm của bạn, để số tiền bạn tích lũy bao năm không phải chi hết để thanh toán các hóa đơn y tế.

Với kế hoạch phù hợp, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có thể được chi trả phần lớn để bạn yên tâm về tài chính. Với bảo hiểm Bộ 3 Bảo vệ của FWD, bạn có thể được bảo vệ tài chính cho các bệnh ung thư ở bất kỳ giai đoạn nào. Hơn nữa, tham gia bảo hiểm đơn giản, hoàn toàn trực tuyến mà không cần khám sức khỏe.

Cuộc sống ngắn ngủi và bạn chỉ sống một lần. Bạn nên tận dụng tối đa nó và sống cuộc sống mà bạn mơ ước. Việc chuẩn bị bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo hôm nay mang đến cho bạn sự đảm bảo về mặt tài chính và không phải lo lắng dù có xảy ra trường hợp rủi ro.

Nguồn tham khảo:

(1) Wikipedia. Thế kệ Millennials, truy cập ngày 25/04/2023.

(2) Viện y học phóng xạ và u bướu quân đội (2022). Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam đứng thứ 2 thế giới, truy cập ngày 25/04/2023.