Sức khỏe - Đời sống

Bí kíp để trở thành một ông bố tuyệt vời

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD
Làm bố là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của người đàn ông. Dưới đây là vài bí kíp nho nhỏ để giúp các ông bố thời hiện đại trở thành một người cha tuyệt vời.
11-39-1_(1).webp
Làm bố chính là một trong những điều tuyệt vời nhất

Trân trọng mẹ của con

Tình cảm của bạn có thể phai nhòa hay được củng cố tùy từng thời điểm và giai đoạn hôn nhân, nhưng sự tôn trọng đối với người vợ của mình, là mẹ của các con thì nhất định cần được giữ vững. Vì khi được sinh ra và dạy dỗ trong một môi trường của sự thấu hiểu và tôn trọng, các con lớn lên sẽ trở thành những người cũng thấu hiểu, biết sẻ chia và trân trọng người khác giống như vậy.

Nếu hai người đã kết hôn, hãy giữ cho cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững. Nếu cả hai không còn sống bên nhau, bố vẫn nên quan tâm và giúp đỡ mẹ khi cần thiết.

Xem thêm: Thương con thế nào cho đúng

 

Luôn luôn lắng nghe con

Hãy dành thời gian để lắng nghe những vấn đề con đang mắc phải, những ý tưởng con đang nung nấu. Chính bố mới là người nên khởi xướng các cuộc chuyện trò cùng con cái, đừng để nhiều đứa trẻ phải cảm thấy sợ hãi mỗi khi nghe mẹ nói “Bố muốn nói chuyện với con đấy”.

Bố hãy bắt đầu nghe và nói chuyện khi con còn nhỏ, để tạo niềm tin, động lực cho con đối mặt với các vấn đề cuộc sống khi lớn lên. Hãy sẵn sàng cho trẻ huyên thuyên về bất cứ điều gì chúng muốn mà không chỉ trích. Những dịp được tiếp xúc gần nhau sẽ khiến bố và con trở nên yêu thương và hiểu nhau hơn.

Tham khảo: Điều quan trọng nhất bố mẹ chuẩn bị sinh con cần biết

11-39-2.webp

Dành cho con nhiều thời gian nhất có thể

Nếu bố quá bận rộn, các con sẽ cảm thấy mình không được quan tâm và yêu thương. Dành thời gian cho con cái đồng nghĩa với việc các ông bố sẽ phải hy sinh một vài điều khác, nhưng đó là việc tối cần thiết để khiến trẻ yêu thương và hiểu những gì là quan trọng với bố. Nếu có thể, bố hãy tự tạo cơ hội để tạo sự gắn kết với con hơn nữa, bằng cách chia sẻ vài điều thú vị trong cuộc sống của mình với con, kể con nghe những câu chuyện khiến con thích thú, dù đó có là chuyện bạn tự nghĩa ra đi chăng nữa, miễn là chúng có thể tạo được tiếng cười và kỷ niệm với con.

Có thể đôi lúc bố hơi ngớ ngẩn khi chơi trốn tìm với con, hoặc nhiều khi đi cùng con nhưng sự có mặt của bố lại trở nên “thừa thãi”, tuy nhiên, đó mới chính là những phút giây ngọt ngào nhất, đáng nhớ nhất của cả bố và con.

11-39-3.webp

Kỷ luật không nước mắt

Tất cả mọi đứa trẻ đều cần được nuôi dạy kỹ lưỡng, có thể đôi khi cần phải cứng rắn, nhưng không nên là trừng phạt.

Khi các con học, cho phép các con mắc lỗi, nhưng đừng đánh đập, chửi mắng. Hãy nhắc nhở các con về hậu quả có thể xảy ra vì những hành động của mình, dạy con một cách chừng mực về những hành vi phù hợp, dành cho con những phần thưởng và lời khen nếu chúng thể hiện như mong đợi.

Và bố cũng phải luôn ghi nhớ, yêu thương không đồng nghĩa với việc nuông chiều con. Các ông bố tuy “kỷ luật thép” nhưng vẫn điềm tĩnh, mềm mỏng và công bằng, chính là đang thể hiện tình yêu của mình dành cho con.

Thường xuyên có những bữa cơm gia đình

Tình cảm gia đình thường được thắt chặt hơn qua những bữa ăn. Thông qua bữa cơm gia đình ấm áp, các con sẽ có cơ hội kể về điều chúng đang làm và muốn làm. Đây cũng thời điểm tuyệt vời để bố có thể lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho con. Quan trọng hơn hết, đó chính là thời gian để cả gia đình có thể ở bên nhau mỗi ngày.

Đầu tư cho cuộc sống của con thật sớm

Các ông bố nên hiểu được vai trò của người bố trong việc chăm lo cho tương lai của các con, nhận thức được tầm quan trọng trong việc chuẩn bị nguồn lực tài chính và đầu tư cho con con ngay từ lúc nhỏ.

Đồng thời, bố cũng sẽ phải thận trọng hơn vì nhiều kế hoạch cần thực hiện cho con, như khi trẻ được sinh ra, cho trẻ đi học, chăm sóc sức khỏe cho trẻ, mua bảo hiểm cho trẻ em, giúp trẻ định hướng nghề nghiệp…

Hiện tại, gói bảo hiểm nhân thọ trẻ em “FWD Con vươn xa” chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời, giúp bố chuẩn bị hành trang cho con vào đời. Sử dụng gói bảo hiểm “FWD Con vươn xa” - Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em là sự trù bị kỹ lưỡng trước những rủi ro khó lường, là sự yêu thương của bố cho con yêu. Mọi hành trình khám phá, niềm vui sẽ được con yêu trải nghiệm cách thoải mái nhất, các ông bố có thể an tâm mà tận hưởng cuộc sống.

11-39-4.webp
Gói bảo hiểm “FWD Con vươn xa” sẽ là món quà thiết thực nhất mà các bố chuẩn bị cho tương lai con

Những ưu điểm vượt trội của gói bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em “FWD Con vươn xa” mà các bố không thể bỏ qua:

  • Quyền lợi tiền mặt định kỳ đảm bảo. Sau khi tham gia bảo hiểm cho trẻ em, bố sẽ dành cho con món quà 2% số tiền bảo hiểm (STBH) chi trả trong 2 năm, dễ dàng đồng cùng con yêu trong những khóa học ngắn hạn, những chuyến du lịch ý nghĩa.
  • Quyền lợi học vấn đảm bảo. Chặng đường chinh phục ước mơ, sự nghiệp trong tương lai của con sẽ được thực hiện hiệu quả với 150% STBH mà FWD chi trả.
  • Lãi tích lũy trong suốt thời hạn hợp đồng của gói bảo hiểm cho trẻ em FWD Con vươn xa.
  • Khoản tiền lãi này sẽ giúp gia tăng quyền lợi học vấn của con khi chi phí giáo dục thay đổi trong tương lai. Khi con yêu đạt thành tích cao trong kì thi học sinh giỏi (trong top 3) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ nhận được 20% STBH (tối đa 100 triệu). Đây là phần thưởng khuyến khích rất có ý nghĩa dành cho con.

Với những bí kíp được chia sẻ vừa rồi, ta có thể nhận thấy rằng, để trở thành một ông bố tuyệt vời không phải là điều quá khó. Việc dành thời gian cho trẻ, tôn trọng trẻ và những người xung quanh, làm gương cho trẻ từ những việc nhỏ nhặt nhất là điều mà mọi ông bố đều có thể làm và nên làm. Để trọn vẹn hơn nữa, việc chuẩn bị và dự phòng rủi ro tài chính cho tương lai trẻ là không thể thiếu nhằm đảm bảo một tương lai phát triển toàn diện cho trẻ. Vì tương lai của các con, các ông bố hãy nhớ nhé!