Tài chính - Bảo hiểm

Mẹo tích lũy hiệu quả cho bản thân

Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Chi tiêu sao cho tiết kiệm và hiệu quả là điều mà rất nhiều người hướng đến. Nguồn vốn tích lũy không chỉ đem lại cho bạn cuộc sống vững chắc mà còn giúp bạn bớt âu lo hơn vì đã có quỹ tài chính dự phòng.

Cuộc sống của con người đang dần thay đổi, nhu cầu cuộc sống và điều kiện kinh tế cũng đã khác xưa. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta cho phép mình tiêu xài hoang phí.

Chi tiêu tiết kiệm không có nghĩa là dè sẻn, không dám ăn, không dám mặc; mà chi tiêu tiết kiệm là chi tiêu một cách hiệu quả nhất. Mục đích của tiết kiệm là để tạo ra nguồn vốn tích lũy, dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp.

11-24-1_(1).webp

Thay đổi quan điểm về tiết kiệm

Rất nhiều người có thói quen chi tiêu thoải mái thu nhập của mình cho đến khi cuối tháng, nếu còn thì mới tiết kiệm. Đây là một thói quen sai lầm và không giúp ích gì cho kế hoạch tiết kiệm của bạn. Điều bạn cần làm là trích một khoản tiền tiết kiệm ngay khi nhận lương vào đầu tháng, thì những ngày sau, bạn sẽ cân đối chi tiêu dựa trên số tiền còn lại.

Nếu thực hiện nghiêm túc điều này, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng chi tiêu quá tay và không thể tiết kiệm được tiền.

Đặt mục tiêu cụ thể cho tiền tiết kiệm

Sẽ rất khó để bạn tiết kiệm được chi tiêu nếu không biết số tiền đó dùng để làm gì. Vì vậy, bạn cần đặt ra câu hỏi làm gì với tiền tiết kiệm trước khi bắt tay vào kế hoạch chi tiêu hiệu quả này.

Bất kể mục tiêu đó là mua nhà, dự phòng cho sức khỏe hay tích lũy cho tuổi già, bạn cũng sẽ có thêm động lực để tiết kiệm được khoản tiền lớn hơn.

Hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng

Việc tiêu trước, trả sau là một cái “bẫy” khiến bạn chi tiêu nhiều hơn số cần thiết. Nếu được, hãy cất tiền trong thẻ và chỉ rút ra phần vừa đủ để chi tiêu cho nhu cầu thường ngày. Như vậy sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn số tiền mình có.

Lập danh sách những món đồ cần mua

Chỉ nên mua những món đồ thật sự cần thiết chứ không mua vì đang giảm giá, hoặc đơn giản thấy thích thì mua. Ví dụ như năm học mới sắp đến, bạn cần mua quần áo và dụng cụ học tập cho con thì nên liệt kê chi tiết những món cần thiết vào một danh sách và chỉ sắm sửa dựa trên danh sách đó.

Đầu tư bảo hiểm

Rất nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc có nên mua bảo hiểm nhân thọ không. Thực chất, rủi ro cuộc sống không chừa một ai. Lúc này, bảo hiểm nhân thọ chính là giải pháp giúp bảo vệ tài chính cho gia đình bạn trước những rủi ro bất ngờ. Trong số các sản phẩm bảo hiểm trên thị trường hiện nay, bảo hiểm nhân thọ của FWD là sản phẩm thiết thực nhất, tập trung vào nhu cầu của người dùng.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không thì hãy tìm hiểu ngay các sản phẩm của FWD với rất nhiều ưu điểm.

11-24-2.webp
Có nên mua bảo hiểm nhân thọ không là thắc mắc chung của rất nhiều người

Danh mục loại trừ đơn giản

Để giúp khách hàng nắm rõ quyền lợi (link đến bài 28) và tối đa trải nghiệm, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD đã đơn giản hóa danh mục loại trừ xuống còn 2 - 6 điều khoản, thay vì 15 - 30 điều khoản như các sản phẩm khác.

Hỗ trợ tài chính kịp thời khi không may gặp rủi ro

Những điều không may có thể xảy đến bất cứ lúc nào, làm ảnh hưởng đến hành trình tận hưởng cuộc sống của bạn. Những lúc như vậy, bạn sẽ cần sự hỗ trợ tài chính thiết thực để giảm thiểu hậu quả và cân bằng cuộc sống. Hiểu được điều này, bảo hiểm FWD luôn nỗ lực giải quyết bồi thường trong thời gian sớm nhất, để bạn và gia đình không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu rủi ro bất ngờ ghé đến.

Sản phẩm khác biệt

Tập đoàn FWD đổi mới cách phát triển sản phẩm để cung cấp các giải pháp tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

  • “FWD Con vươn xa”: Là sản phẩm tiết kiệm giáo dục đơn giản nhất, đồng hành cùng con bạn trên hành trình chinh phục tri thức, đảm bảo tương lai học vấn cho con ở tương lai và giúp bạn an tâm tận hưởng cuộc sống của chính mình.     
  • “FWD Cả nhà vui khỏe”: Giải pháp bảo vệ tài chính cho cả gia đình chỉ trong một sản phẩm duy nhất. Bảo hiểm là nguồn tài chính vững chắc giúp trang trải chi phí khi không may mắc bệnh hiểm nghèo với tất cả các thành viên trong gia đình.     
  • “FWD Đón đầu thay đổi”: Sản phẩm vừa đem lại sự tăng trưởng tài chính ổn định vừa mang lại sự bảo vệ tối đa. Bạn cũng có thể điều chỉnh hợp đồng để phù hợp với sự thay đổi của hợp đồng và rút tiền trực tuyến vô cùng dễ dàng.

Dù bạn là ai thì bảo hiểm FWD vẫn có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không. Sản phẩm đa dạng, điều khoản đơn giản, phù hợp nhu cầu... chính là những điểm cộng của FWD, giúp bạn an tâm tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của mình.